X

ระทึก ไฟไหม้วอดโรงงานเฟอร์นิเจอร์ชั้นนำ รีบหนีตายอลหม่าน ใช้รถดับเพลิง 13 คันเพื่อสกัดเพลิงระอุ

เมื่อวันที่ 6 มิ.ย. เวลา 13:45 น. ร.ต.อ.สุริยา กุลบุญญา ร้อยเวร สภ.นิคมพัฒนา ระยอง ได้รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้ภายใน บริษัททำเฟอร์นิเจอร์ ตั้งอยู่ใน อ.นิคมพัฒนา จ.ระยอง จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อม ประสานรถดับเพลิง รวมทั้งหมด 13 คัน เพื่อเข้าสกัดเพลิง

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ พบเปลวไฟกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรง มีเศษเขม่าลอยฟุ้งกระจายเต็มบริเวณ ส่วนคนงานทั้งหมดทางโรงงานแจ้งว่า ได้ทำการอพยพออกมาอยู่ด้านนอกโรงงานเรียบร้อยแล้ว โดยเบื้องต้นยังไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือ โดยเจ้าหน้าที่ระดมกำลังช่วยกันสกัดเปลวเพลิงที่กำลังโหมกระหน่ำอย่างเต็มที่ แต่ก็เป็นไปด้วยความยากลำบาก เพราะภายในโรงงานมีสารไวไฟ ตัวทำละลาย สารโซลเว้นท์ ต่างๆ ซึ่งเป็นชนวนทำให้ไฟลุกลามเป็นอย่างดี

ทางด้าน น.ส.กัลยา ประสิทธิ์ภาคย์ นายอำเภอนิคมพัฒนา จ.ระยอง กล่าวว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้น ทราบว่าต้นเพลิงเกิดที่ห้องพ่นสี โดยในช่วงระหว่างที่เกิดเหตุ เป็นช่วงพักเที่ยงของพนักงานและไม่มีพนักงานเฝ้าอยู่ ทำให้ไฟลุกไหม้และลามไปโดยไม่มีการสกัดหรือแจ้งเจ้าหน้าที่  แต่ซึ่งจริงๆแล้วจพต้องมีคนงานเฝ้าตลอดเวลา ทางด้านมูลค่าความเสียหายนั้น จะต้องทำการสืบสวนพร้อมทั้งสืบหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ที่แท้จริงต่อไป และในภายภาคหน้าจะต้องมีมาตรการตรวจสอบการป้องกันและความพร้อมของโรงงานด้วย

โดยล่าสุด ไฟยังคงลุกไหม้อยู่ในบริเวณที่สกัดไว้ในวงจำกัด รถดับเพลิงจึงยังคงระดมฉีดน้ำเพื่อไม่ให้ลุกลามในบริเวณกว้างต่อไปอีก ซึ่งบริเวณโรงงานไม่ได้มีอาคารบ้านเรือนที่อยู่ใกล้ชิดมากจึงยังไม่ส่งผลกระทบต่อประชาชนที่อยู่อาศัยระแวกดังกล่าวมากนัก

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน