X

จังหวัดระยองนิมนต์เจ้าคณะจังหวัดให้กำลังใจประชาชน

จ.ระยอง นิมนต์เจ้าคณะจังหวัดให้กำลังใจประชาชน ในการแถลงข่าว ล่าสุดพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่เพิ่ม 1 ราย เป็นพนักงานโรงงาน คลายล็อคเปิดโรงเรียน 1 ก.พ.นี้ แต่ผับ บาร์ และอาบอบนวดยังปิดต่อ

เมื่อวันที่ 31 ม.ค.ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดระยอง ต.เนินพระ อ.เมือง จ.ระยอง ว่าที่ ร.ต.พิรุณ เหมะรักษ์ รอง ผวจ.ระยอง นพ.สุนทร เหรียญภูมิการกิจ สสจ.ระยอง และพระเทพสิทธิเวที เจ้าคณะจังหวัดระยอง ร่วมแถลงข่าวสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือโควิด-19 ของจังหวัดระยอง

ว่าที่ ร.ต.พิรุณ เหมะรักษ์ รอง ผวจ.ระยอง กล่าวว่า วันนี้พบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้น 1 ราย รวมยอดผู้ติดเชื้อสะสม 580 คน เสียชีวิต 1 ราย รักษาหายแล้ว 562 คน เหลือผู้ติดเชื้อที่ยังรักษาตัวอยู่ 17 คน มีการค้นหาเชิงรุก จำนวน 30,701 คน เหลือผู้กักตัวในสถานที่เฝ้าระวัง จำนวน 186 ราย สำหรับผู้ติดเชื้อรายใหม่เป็นเพศชาย อายุ 35 ปี อาศัยอยู่ใน ต.มาบตาพุด อ.เมืองระยอง จากการประชุมระดับจังหวัด จะเปิดสถานศึกษาในวันที่ 1 ก.พ.64 และการเดินทางข้ามจังหวัดไม่ต้องขอ อนุญาตการเดินทาง ส่วนสถานประกอบการที่ยังไม่อนุญาตให้เปิดบริการ ประกอบด้วย ผับบาร์ อาบอบนวด สนามชนไก่ โรงมหรสพทุกประเภท ร้านเกมส์ สนามมวย สระว่ายน้ำสาธารณะ สวนน้ำ ฟิตเนส ร้านสักลาย บ่อตกปลา และบ่อตกกุ้ง โดยจะมีการประเมินกันตามสถานการณ์แต่ละวัน ซึ่งก็เห็นใจผู้ประกอบการแต่ขอให้อดทน คาดว่าคงจะมีการอนุญาตในเร็วๆ นี้

นพ.สุนทร เหรียญภูมิการกิจ สสจ.ระยอง กล่าวว่า สำหรับผู้ป่วยรายนี้เป็นเพศชาย อายุ 35 ปี เป็นพนักงานส่งเอกสาร ภายในโรงงาน ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าติดเชื้อมาจากที่ใด เบื้องต้นเรียกตัวภรรยา และบุตร รวม 2 คน พร้อมเพื่อนสนิท 2 คน นอกจากนี้ยังมีเพื่อนที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงน้อยอีก 22 คน เข้ามาตรวจหาเชื้อ เบื้องต้นไม่พบเชื้อ จึงกักตัวไว้รอดูอาการ 14 วัน สำหรับสถานการณ์ในจังหวัดระยองขณะนี้ถือว่ายังทรงตัว แต่ก็ยังไม่ควรประมาท ขอความร่วมมือให้ชาวระยองทุกคน ป้องกันตัวเองตามมาตรการสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด

ด้าน พระเทพสิทธิเวที เจ้าคณะจังหวัดระยอง กล่าวว่า ในนามคณะะสงฆ์ รู้สึกเป็นห่วงสาธุชนของจังหวัดระยอง และจังหวัดใกล้เคียงเกี่ยวกับสถานการณ์โควิด-19 ระบาด เป็นห่วงประชาชนรวมถึงวัด 264 วัด ก็มีการให้ทุกวัดปฏิบัติตามกฎของสาธารณสุขกำหนด เพื่อป้องกันการแพร่ระบาด จึงขอให้ประชาชนต้องตั้งตนโดยไม่ประมาทใช้ชีวิตโดยไม่ประมาท  พระสังฆราช ได้ประทานบทสวดมนต์บทรัตนสูตรเพื่อขจัดปัดเป่าโรคภัย โดยทุกวัดจะสวดกันทุกวัน เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ ขอให้ทุกคนไม่มีโรค และอย่าปกปิดข้อมูลหากตนเองมีความเสี่ยง เพื่อเป็นการร่วมมือกันในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคดังกล่าว ขออำนวยอวยพรให้ทุกคนพ้นจากเภทภัย.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน