X

จ.ระยอง พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ 1 ราย นักเรียนหญิงวัย 16 ปี ติดเชื้อโดยสัมผัสใกล้ชิดคนในครอบครัวที่เป็นผู้ป่วย

เมื่อวันที่ 24 ม.ค.ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดระยอง ต.เนินพระ อ.เมือง จ.ระยอง นายยุทธพล องอาจอิทธิชัย รอง ผวจ.ระยอง นายแพทย์ประภาศ ผูกดวง รอง สสจ.ระยอง นางสาวนพนา เจริญธรรม หัวหน้าบ้านพักเด็กจังหวัดระยอง และนายชาตรี ปุระมงคล ศึกษาธิการจังหวัดระยอง แถลงข่าวสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ของจังหวัดระยอง

นายยุทธพล องอาจอิทธิชัย รอง ผวจ.ระยอง กล่าวว่า วันนี้พบผู้ป่วยติดเชื้อรายใหม่ 1 ราย เป็นเยาวชนเพศหญิงวัย 16 ปี อยู่ ต.ปากน้ำ อ.เมืองระยอง โดยติดจากครอบครัว ยอดรวมผู้ป่วย 574 คน รักษาหายแล้ว 533 ราย เสียชีวิต 1 ราย ยังเหลือผู้ป่วยติดเชื้อที่ยังรักษาตัวอยู่ จำนวน 40 ราย มีการค้นหาเชิงรุกไปแล้ว 19,959 คน ซึ่งยังคงมีการตรวจหาเชื้อเชิงรุกในพื้นที่เสี่ยงทั่วทั้งจังหวัดต่อไป ส่วนเรื่องผ่อนคลายมาตรการต่างๆ ต้องรอ ศบค.

นายแพทย์ประภาศ ผูกดวง รอง สสจ.ระยอง กล่าวว่า ผู้ป่วยรายใหม่วันนี้ เป็นนักเรียนมีประวัติสัมผัสใกล้ชิดผู้ป่วยรายก่อนหน้านี้ ได้มีการสอบสวนโรคช่วงวันที่ 10 ม.ค.พบเป็นผู้สัมผัสผู้ป่วยในครอบครัว นำตัวตรวจหาเชื้อรวมกับผู้สัมผัสคนอื่นอีก 6 ราย เมื่อวันที่ 11-12 ม.ค.ผลเป็นลบ อาจจะอยู่ในระยะฟักตัวและเป็นการสัมผัสผู้ป่วยในช่วงแรกๆ ซึ่งเนื่องจากเป็นผู้สัมผัสใกล้ชิดผู้ป่วย จึงได้มีคำสั่งควบคุมโรคกักตัวที่บ้านแยกจากผู้อื่นในครอบครัวอย่างชัดเจน มีเจ้าหน้าที่สาธารณสุขเข้าไปตรวจทุกวัน ก่อนที่ต่อมาจะนำไปกักตัวที่สถานที่เฝ้าระวังผู้เสี่ยงสูงของทางจังหวัด หรือ Local Quarantine ซึ่งตรวจ SWAB 2 ครั้ง เมื่อวันที่ 21 ม.ค.ผลตรวจก่ำกึ่ง จึงนำไปรักษาในโรงพยาบาล รอผลตรวจยืนยันจากทางแลปออกมาชัดเจนพบว่าติดเชื้อ โดยรวมเป็นคนไข้ช่วงที่เข้าสู่กระบวนการรักษาไม่มีผู้สัมผัสใกล้ชิด.

ด้าน นายชาตรี ปุระมงคล ศึกษาธิการจังหวัดระยอง กล่าวว่า สถานศึกษาภายในจังหวัดระยอง ทั้งหมด 342 แห่ง พร้อมที่่จะเปิดการเรียนการสอน ตามที่ สพฐ.กำหนด ให้ 28 จังหวัดควบคุมสูงสุดเปิดเรียนในวันที่ 1 ก.พ.64 นี้ แต่ก็ต้องรอความชัดเจนอีกครั้ง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน