X

รมช.สาธิต ผวจ.ระยอง ร่วมแถลง สถานการณ์โควิด19 ระยอง วันนี้พบอีก 49 คนเป็นบวก รวมยอดทั้งหมด 85 ราย เกี่ยวข้องเชื่อมโยงกับบ่อนการพนันทั้งหมด

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 27 ธ.ค.นายสาธิต ปิตุเตชะ รมช.สาธารณะสุข ได้เดินทางร่วมแถลงข่าว กับนายชาญนะ เอี่ยมแสง ผวจ.ระยอง และ นายแพทย์สุนทร เหรียญภูมิการกิจ นายแพทย์สาธารณะสุขจ.ระยอง ที่ศูนย์โควิดจ.ระยอง เพื่อแถลงความคืบหน้าเกี่ยวกับสถานการณ์โควิด 19 ของ จ.ระยอง

รมช.สาธิต กล่าวว่า ต่อจากนี้จ.ระยองจำเป็นต้องใช้ยาแรง ตามสถานการณ์ในปัจจุบัน ขอประชาขนอย่าตื่นตระหนก กับตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิดที่สูงขึ้น เพราะมีการตรวจเชิงรุกที่เพิ่มขึ้น ขอความร่วมมือประชาชนที่เป็นกลุ่มเสี่ยงสูง ขอให้ไปตรวจหาเชื้อโควิดฟรี ที่ จุดตรวจชั่วคราว ตลาดนัดเนินอุไร โดยกำหนดตรวจวันละ 400 คน จะเปิดไปโดยไม่มีกำหนด หรือ ตรวจจนกว่าจะครบ และ ทางสาธารณสุขจะเปิดคอลเซ็นเตอร์ เพื่อรับแจ้งข้อมูล จากประชาชน ต่อไปขอให้ฟังการแถลงโดยศูนย์โควิดระยองเป็นหลัก จะแถลงเวลา 13.00 น.ของทุกวัน

นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผวจ.ระยอง ได้ กล่าวว่า ยืนยันว่าตัวเลขที่แท้จริงของวันนี้เพิ่มอีก 49 ราย รวมเป็น 85 ราย ซึ่งสัมพันธ์เชื่อมโยงกับ บ่อนการพนันทั้งหมด คาดว่าตัวเลขจะเพิ่มสูงขึ้นอีก เพราะมีการตรวจเชิงรุก จึงฝากให้ผู้ที่เกี่ยวข้อง ให้เข้ามาตรวจได้ตามจุดที่เปิดให้ หรือ ที่ รพ.ระยอง แต่ขอให้ผู้ที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงสูงรีบเข้ามาตรวจ ส่วนไทม์ไลน์เตรียมจะเผยแพร่จำนวน 10 ราย ในวันนี้และในอนาคตอาจจะต้องตั้งโรงพยาบาลสนามขึ้นมา เพื่อรองรับผู้ป่วยที่เพิ่มจำนวนมากขึ้น ขอย้ำอีกครั้งว่าระยองยังไม่ได้ล็อคดาวน์ ยังสามารถเดินทางเข้าออกได้ปกติไม่มีการกักตัว สถานที่ท่องเที่ยวยังคงท่องเที่ยวได้เพราะกลุ่มผู้ติดเชื้ออยู่ในอำเภอเมืองระยองอำเภออื่นๆยังไม่พบ

นายแพทย์สุนทร เหรียญภูมิการกิจ นายแพทย์สาธารณสุข จ.ระยอง ได้กล่าวว่า ขณะนี้กำลังเร่งเรื่องไทม์ไลน์ของทุกราย แต่ เบื้องต้นคาดว่าจะสามารถออกมาได้จำนวน 10 รายก่อน ขอฝากผู้ที่เกี่ยวข้องกับบ่อนการพนัน ขอให้รีบมาตรวจโดยเร็ว ส่วนเรื่องการรักษาขณะนี้ได้เตรียมโรงพยาบาล ไว้ทั้งหมด 3 แห่งคือรพ.ระยอง รพ.แกลง และ รพ.เฉลิมพระเกียรติฯมาบตาพุด สำหรับอาการของผู้ป่วยก่อนหน้า ขณะนี้อาการยังไม่รุนแรง อยู่ในความดูแลของแพทย์ทุกราย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน