X

หกขวบหายเข้าป่าลึกกลางเขา กู้ภัยระดมค้นหานาน 7 ชั่วโมง พบเดินหลงอยู่บนยอดเขา เชื่อสิ่งลี้ลับบังตา

วันที่ 3 ธันวาคม 2563 เวลา 18.00 น.ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากหน่วยกู้ภัยสว่างพรกุศล จุดสำนักทองว่า ขอกำลังเสริมเจ้าหน้าที่พร้อมอุปกรณ์ไฟฟ้านำกำลังขึ้นยอดเขาคอก ม.5 ตำบลวังจันทร์ อำเภอวังจันทร์ จังหวัดระยอง เพื่อติดตามหาตัวเด็กชาย อายุ 6 ขวบ 3 เดือนซึ่งหายตัวไปตั้งแต่เมื่อเวลา 10.00 น.ของวันนี้ เมื่อไปถึง พบว่าที่บริเวณตีนเขาซึ่งมืดสนิท กลางสวนยาง ไม่มีบ้านเรือนประชาชน มีเจ้าหน้าที่ กู้ภัยสว่างพรกุศลจุดสำนักทองจำนวนหนึ่ง ยืนเป็นเพื่อน และคอยปลอบใจ นายบุญเรือง พ่อของเด็กชาย วัย 6 ขวบที่กำลังร้องไห้ด้วยความเป็นห่วงลูกชาย

นายบุญเรือง เล่าให้ฟังว่า เมื่อช่วงเช้า เวลาประมาณ 8.30 น. ตนเองได้พา ลูกชายซึ่งเป็นเด็กออทิสติกพูดไม่ได้ มาทำงานเก็บขี้ยางที่บนเขา ซึ่งเป็นงานประจำทำอยู่ทุกวัน ลูกชายนั่งเล่นอยู่ที่กองขี้ยางเหมือนที่ผ่านมา ส่วนตนเองเดินเก็บขี้ยางไปเรื่อยๆ กระทั่งเวลา 10.00 น. ก็เดินไปหาลูกจะพากลับบ้าน แต่ไม่พบจึงออกตามหาทั่วบริเวณ ก็ไม่พบจึงได้แจ้งคนให้มาช่วยเหลือ

ต่อมา นายคะนึง เอกจีน กำนันตำบลวังจันทร์ พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างพรกุศลสำนักทอง กว่า 10 นาย พากันเดินเท้าขึ้นบนเขา ปูพรมออกค้นหา จนถึงเวลา 18.00 น. ค้นหากันถึง 3 รอบ ก็ยังไม่พบ จึงได้ขอกำลังเสริม พร้อมอุปกรณ์ในการค้นหาตอนกลางคืน เนื่องจากบนเขามีงูพิษชุกชุมมีความลาดชันและมีหน้าผาสูง กระทั่งเวลา 18.30 น. เจ้าหน้าที่ชุดแรกที่ขึ้นไปถึงยอดเขา ได้วิทยุสื่อสารแจ้งว่า พบเด็กชายแล้ว ปลอดภัยดี กำลังนำตัวลงจากเขา

นายคะนึง เอกจีน กำนันตำบลวังจันทร์ เปิดเผยว่า ทีมขึ้นไปช่วยกันค้นหานานหลายชั่วโมง บนเขามีความลาดชัน อันตราย ค้นหากันตั้งแต่กลางวัน ยันมืดค่ำก็ยังไม่พบ กระทั่งไปถึงยอดเขา ซึ่งมีต้นตะเคียน เด็กก็เดินออกมาหาแสงไฟเชื่อว่า สิ่งลี้ลับปล่อยเด็กออกมา หลังจากที่ยกมือกราบไหว้ขอขมาแล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน