X

ตะลึง! ลุง วัย 69 สะสมพระบูชาที่หน้ารถกว่า 200 องค์

ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก นายมนัส รถมณี อายุ 69 ปี อยู่บ้านเลขที่ 120/7 ม.6 ต.บ้านฉาง อ.บ้านฉาง จ.ระยอง เล่าว่าตนเองมีอาชีพขับรถตุ๊กๆรับจ้าง คิวตลาดบ้านฉางมา 40 ปี และสะสมพระเหรียญ พระบูชา เกจิชื่อดังทั่วประเทศแล้วนำมาบูชาไว้หน้ารถ จนเต็มหน้ารถ  ซึ่งจะ มีทั้ง วางเรียงรายที่หน้ารถ และที่แขวนไว้ รวมแล้ว กว่า 200 องค์ เกจิดังๆทั่วประเทศ ก็ยังนำมาติดไว้ เช่นหลวงปู่ทิม หลวงปู่ทวด พระสมเด็จ  เพื่อเป็นสิ่งยึดเหนี่ยวจิตใจ และเชื่อว่า จะช่วย ป้องกันภัยต่างๆโดยเฉพาะอุบัติเหตุ

นายมนัส รถมณี  เปิดเผยต่อด้วยว่า มีความเชื่อถือ ศรัทธา ในพุทธคุณ และความดีงาม ก็จะสะสมพระ รุ่นต่างๆไว้เป็นจำนวนมาก แต่ไม่เก็บไว้ที่บ้าน จะนำมาไว้ที่รถ ซึ่งเป็นเสมือนบ้าน และเป็นอาชีพที่ตนยึดทำมาหากิน มานาน ส่วนเหตุการณ์ที่เคยเจอมากับตัวเอง ก็เคยมี เช่น เมื่อประมาณกลางปีที่ผ่านมา ตนเองได้รับสายจากลูกค้าประจำ ซึ่งเป็นแม่ค้าตลาดบ้านฉาง โทรให้มารับกลับจากขายของ ซึ่งเป็นไปตามปกติ  เมื่อมาถึง ตนก็จอดรถที่ท้ายตลาด

โดยไม่ได้ล๊อกรถหรือเลื่อนกระจกขึ้นแต่อย่างใด เพราะกระจกจะเปิดไว้ตลอด จากนั้น ก็เดินเข้าตลาดเพื่อไปซื้อของรอเวลา รับลูกค้า เมื่อซื้อของเสร็จ เดินกลับมา จวนจะถึงรถ ก็เห็นว่า มีชาย คนหนึ่ง สะพายกระเป๋าใบใหญ่  ยืนอยู่ที่ประตูรถ กำลังหยิบ ดึงพระที่ตั้งอยู่ ตนจึงได้เดินเข้าไปสอบถาม ตรงๆว่า กำลังทำอะไร หัวขโมยทำท่าตกใจ และมองไปที่ หน้ารถก็ยิ่งตกใจหนัก จากนั้นก็สารภาพว่า ตั้งใจมาขโมยพระที่อยู่หน้ารถไปขาย โดยได้เอื้อมมือเข้าไปหยิบพระมาใส่ไว้ในกระเป๋าแล้วหลายองค์ แต่พอลุงมา ปรากฏว่า พระในกระเป๋าไม่มีเหลือ ให้เห็น ส่วนพระที่อยู่หน้ารถก็ยังตั้งอยู่เหมือนเดิมทุกองค์ แล้วก็ยกมือกราบไหว้ ขอโทษ ขอโพย และมีทีท่าหวาดกลัว ตนจึงเกิดความสงสาร ไม่เอาผิดอะไร แต่ได้สั่งสอนว่า ต่อไปอย่าคิดไปลักขโมยของใคร

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน