X

ชาวมาบตาพุดคัดค้านการสร้างสะพานข้ามแยกตลาดมาบตาพุดทำให้เศรษฐกิจพัง

เมื่อวันที่ 7 กพ. เวลา 07.00 น. ที่หน้าร้านทองโต๊ะกัง ถนนสุขุมวิท เทศบาลเมืองมาบตาพุด อ.เมือง ระยอง  มีรถเขียนป้ายข้างรถชาวมาบตาพุดไม่เอาสะพานข้ามแยกสะพานมาบตาพุด ชาวบ้านลำบากแล้วจะได้ประโยชน์อะไร  มีนายบวรวิช  ภุชชงค์ อายุ 53ปี ประธานชุมชนซอยร่วมพัฒนา  บ้านเลขที 35/11 ถนนตะกวะ -หาดทรายทอง เทศบาลเมืองมาบตาพุด อ.เมือง ระยอง เป็นหัวหน้าคณะคัดค้านสร้างสะพานข้ามแยกตลาดมาบตาพุดเปิดพูดทางไมโครโฟนพูดถึงความเดือดร้อนของประชาชนร้านค้า มีชาวบ้านเจ้าของกิจการธุรกิจมาร่วม เช่น นายสุมิตร   ตีรานุวัตกูล  อายุ 47 ปี เจ้าของร้านทองโต๊ะกัง นางขวัญดาว ฐิติวุฒิกุลชัย อายุ 44 ปี เจ้าของศักดิ์เจริญไดนาโม นายวุฒิชาติ   นามผา อายุ 46 ปี เจ้าของขายเครื่องไฟฟ้า ไทยสตาร์วิชั่นเวิลด์ เป็นต้น ทั้งหมดได้นัดรวมตัวใส่เสื้อชุดดำ นำพวงหรีดวางที่สะพานลอยทางเดินข้าม เขียนข้อความ ขอมอบแด่แขวงทางหลวงระยองที่ไม่เหลียวแลความเดือดร้อน

นายบวรวิช  ภุชชงค์   ประธานชุมชนซอยร่วมพัฒนา กล่าวว่าชาวบ้านมาบตาพุดคัดค้านการพัฒนาอีอีซี จะมีการสร้างสะพานข้ามทางแยกมาบตาพุดจะสร้างเป็นเวลา 2-3 ปี มีความเดือนร้อนทุกวันนี้ก็เดือดร้อนจากการจอดรถทะแยงเป็นขนานก็ค้าขายยากลดลงอยู่แล้วมาบตาพุดจะกลายเป็นเมืองร้างเศรษฐกิจฉิบหาย อยากเรียกไปยังรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม นายกประยุทธ  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ว่าอย่ากดขี่ข่มเหงชาวมาบตาพุดการพัฒนาสร้างเราไม่ได้ขวางแต่ทำอย่างไรมันจะเดินควบคู่ไปด้วยกันได้ฝากท่านไว้ด้วยและวางหรีดให้แก่แขวงการทางระยอง

นายสุมิตร   ตีรานุวัตกูล  อายุ 47 ปี เจ้าของร้านทองโต๊ะกัง เผยว่าที่จะมีการสร้างสะพานข้ามแยกสี่แยกมาบตาพุดชุมชนร้านค้าจะได้รับผลกระทบจะมีการสร้าง 2-3 ปี ยิ่งภาวะเศรษฐกิจอย่างนี้กระทบกับการดำเนินชีวิตได้รับผลกระทบยังไม่พร้อมรัฐมาสร้างในระยะนี้ไม่เหมาะชาวบ้านไม่ได้ขัดขวางการสร้างแต่จุดหลักพลายจุดด้านนอกแยกขนส่งกับแยก ปตท เหมาะการสร้างชุมชนก็ได้ประโยชน์น่าจะมีการสร้าง ทุกวันนี้มาบตาพุดมีผลกระทบเศรษฐกิจซบเซาไป 30กว่าเปอร์เซนต์ ถ้ายิ่งมาสร้างขณะนี้สนิทแน่อย่าสร้างเลยครับฟังเสียงประชาชนบ้าง.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน