X

นักท่องเที่ยวชาวจีนจมน้ำเกาะเสม็ด

นักท่องเที่ยวสาวชาวจีนจมทะเลเกาะเสม็ดดับ เบื้องต้นสันนิษฐาน อาจเกิดตะคริว

เวลา 14.00 น.วันที่  24 ธ.ค.62 พ.ต.ท.วิรัตน์ ยอดเสาร์ สว.(สอบสวน) สภ.เพ จ.ระยอง ได้รับแจ้งเกิดเหตุนักท่องเที่ยว มาเล่นน้ำที่เกาะเสม็ด และเกิดจมน้ำ หมดสติ โดยเหตุเกิดขึ้นที่ บริเวณหาดทรายแก้ว    บนเกาะเสม็ด ม.4 ต.เพ อ.เมือง จ.ระยอง หลังรับแจ้งจึงรายงานผู้บังคับบัญชารับทราบแล้วรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย เจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัยบ้านเพ จำนวนหนึ่ง

เมื่อไปถึงที่ท่าข้ามฟากไปยังเกาะเสม็ด พบเจ้าหน้าที่กำลังลำเลียงหญิงสาวชาวจีนโดยเรือเร็วข้ามมายังท่าเรือเทศบาลตำบลเพ จึงประสานแพทย์เวร รพ.ระยอง และ หน่วยกู้ภัยสว่างพรกุศลจุดบ้านเพ ให้เตรียมเครื่องมือช่วยชีวิตรอช่วยเหลือที่ท่าเรืออย่างทันที เมื่อเรือเร็ว นำนักท่องเที่ยวที่หมดสติมาถึงท่าเรือ ก็ได้นำขึ้นฝั่งซึ่งมีทีมเจ้าหน้าที่ รออยู่ และได้ช่วยปั๊มหัวใจเพื่อยื้อชีวิต ก่อนที่จะนำตัวขึ้นรถกู้ชีพ และยังทำการปั๊มหัวใจมาตลอดเส้นทาง แต่ก็ไม่มีการตอบสนอง

 

จากการสอบสวนทราบว่าผู้ที่จมน้ำ อายุ 22 ปี เป็น นักท่องเที่ยวชาวจีน ได้เดินทาง มาเที่ยว กับคณะทัวร์ ซึ่งเป็นชาวจีนด้วยกัน ก่อนเกิดเหตุได้ลงเล่นน้ำกับเพื่อนหลายคน แต่อยู่ๆ ก็จมน้ำหายไปต่อหน้าเพื่อน  คาดว่าอาจเกิดเป็นตะคริว ซึ่งเพื่อนๆและผู้ที่อยู่บนฝั่ง และเจ้าหน้าที่ ต่างก็ช่วยนำร่างขึ้นมาจากทะเล แต่ก็หมดสติแล้ว จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่นำผู้จมน้ำ ขึ้นเรือเร็ว มายังฝั่งแต่ผู้บาดเจ็บ ก็เสียชีวิตในเวลาต่อมา

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จะได้สอบสวนผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ เพื่อหาข้อมูล และสาเหตุที่แท้จริง และให้แพทย์ตรวจพิสูจน์ สาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัด ก่อนจะติดต่อ ให้ญาติมารับศพไปดำเนินการต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน