X

จังหวัดระยองเตรียมทำบุญกลางเกาะเสม็ด ครั้งที่ 3 (ชมคลิป)

ที่ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่าระยอง อ.เมืองระยอง จ.ระยอง นายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ ผวจ.ระยอง นางสาวเกศิริ สมบูรณ์ศิลป์ รอง ผอ.ททท.สำนักงานระยอง  นายโชดก วิริยะพงษ์ เลขานุการนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดระยอง  นายปริย ตัณฑเกษม นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดระยอง นางสาวศรัณยา ชัชวาลย์พาณิชย์ ผู้จัดการส่วนชุมชนสัมพันธ์พื้นที่ 1 นางสาวจันทร์ฉาย ชมภูศรี ผู้จัดการโรบินสันสาขาระยอง  นายศักดิ์สิทธิ์ ทองประสาร ผู้ช่วยผู้จัดการหน่วยงานอาคารศูนย์การค้าเซนทรัล พลาซ่า ระยอง และนางสริญทิพย์ ทัพมงคลทรัพย์ นายกสมาคมผู้ประกอบการท่องเที่ยวเกาะเสม็ด  ร่วมแถลงข่าวการจัดงานทำบุญกลางเกาะ ครั้งที่ 3 ประจำปี 2561

นางสริญทิพย์ ทัพมงคลทรัพย์ นายกสมาคมผู้ประกอบการท่องเที่ยวเกาะเสม็ด กล่าวว่า การจัดงานทำบุญกลางเกาะ กำหนดขึ้นระหว่างวันที่ 21-22 มิ.ย.นี้ ที่บริเวณท่าเทียบเรือเกาะเสม็ด โดยปีนี้จะมีพิธีอัญเชิญพระอุปคุตหรือพระบัวเข็มขึ้นจากน้ำ ให้ผู้ประกอบการท่องเที่ยว ประชาชน และนักท่องเที่ยวได้สรงน้ำ เป็นการขอขมาแผ่นดิน-แผ่นน้ำ ซึ่งจะมีพิธีสวดเจริญพระพุทธมนต์ เพื่อความเป็นสิริมงคล แก่ประชาชนและนักท่องเที่ยว

การจัดงานบุญกลางเกาะเสม็ด มีวัตถุประสงค์ เพื่อเสริมสร้างความเป็นสิริมงคลแก่ผู้ประกอบการท่องเที่ยว ประชาชน และนักท่องเที่ยว คงไว้ซึ่งประเพณีอันดีงามของท้องถิ่น นอกจากนี้ยังเป็นการแสดงออกถึงความร่วมแรง ร่วมใจ ความรัก ความสามัคคีของชาวเกาะเสม็ด อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีของเกาะเสม็ดให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายแก่นักท่องเที่ยวอีกด้วย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน