X

เทศบาลตำบลพลา จัดงาน ช๊อป ชิม วิถีชาวบ้านสืบสานตำนานอาชีพ

งานนี้จัดกันที่ถนนเลียบชายหาดพลา ต.พลา อ. บ้านฉาง จ.ระยอง มีนายจิรศักดิ์ ตะปะโจทย์ นายอำเภอบ้านฉาง พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ อปท.ทั้ง5 แห่ง ใน อ.บ้านฉาง ร่วมในพิธีเปิดงาน ช๊อป ชิม ริมทะเล @พลาบีช ซึ่งงานนี้จัดขึ้นภายใต้โครงการตลาดประชารัฐ เพื่อส่งเสริมการเพิ่มพื้นที่ตลาดใหม่ รวมทั้งขยายพื้นที่ตลาดเดิม สำหรับรองรับการจัดจำหน่ายสินค้าที่กระจายตัว อย่างทั่วถึง สามารถสนับสนุนให้พี่น้องประชาชน เกษตรกร ผู้มีรายได้น้อย รวมถึงกลุ่มอาชีพต่างๆ ได้มีโอกาสค้าขายมากขึ้น ลดต้นทุนทางการตลาด  และเปิดโอกาสให้กับผู้ค้ารายใหม่ ได้มีพื้นที่จำหน่ายสินค้า เพิ่มมากขึ้น

โดยชูวิถีชุมชนตำนานอาชีพ คนพลา แหล่งผลิตสินค้าประมงดั้งเดิมซึ่งมีสินค้าที่โดดเด่นด้านกระปิ น้ำปลารสเลิศ ซึ่งถือได้ว่าชุมชน ตำบลพลา เป็นชุมชนท้องถิ่นดั้งเดิมรวมทั้งส่งเสริมแหล่งท่องเที่ยวชายทะเลอันมีชื่อเสียงของ อ.บ้านฉาง ซึ่งมีชายหาดท่องเที่ยวถึงสามชายหาด คือหาดพลา หาดพยูน หาดน้ำริน

สำหรับสถานที่จัดงานกำหนดให้มีขึ้นบริเวณถนนเลียบชายหาดพลา จะมีการนำเมนูเด่น จากร้านอาหารทะเลที่มีชื่อเสียงมาออกร้าน กว่า 200 ร้านค้า เรียงรายอยู่บนเส้นทาง  ระยะทางยาวกว่า ครึ่งกิโลเมตรตลอดเส้นทางรวมทั้งจัดประกวดอาหาร โดยมีคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิประจำท้องถิ่นมาชิมอาหารประจำร้าน งานนี้ได้จัดให้มีขึ้นทุกวันเสาร์สุดท้ายของเดือน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน