X

กองปราบ บุกรวบ พ่อค้ายาเสพติดรายใหญ่ชาวเมืองผู้ดี หนีหมายจับมาซุกพัทยา

ที่​ จ.ชลบุรี กองปราบ บุกรวบ พ่อค้ายาเสพติดรายใหญ่ชาวเมืองผู้ดี หนีมาซุกพัทยา เบื้องต้น ปฏิเสธทุกข้อหา เชื่อฝีมืออดีตเมียไทยที่มีปัญหากัน

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

เมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน 2562 ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.จิรภพ   ภูริเดช  ผบก.บก.ป., พ.ต.อ.พุฒิเดช  บุญกระพือ รอง ผบก.ป., พ.ต.อ.อรุณ วชิรศรีสุกัญยา  ผกก.2 บก.ป., พ.ต.ท.วิศิษฐ์  พลบม่วง, พ.ต.ท.สมบัติ   มีมงคล, พ.ต.ท.วิญญู  แจ่มใส, พ.ต.ท.ณัทกฤช   น้อยคำปัน รอง ผกก.2 บก.ป. นำโดย พ.ต.ท.กรกช  ยงยืน  สว.กก.2 บก.ป. พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการที่ 3 กก.2 บก.ป. ได้ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับ

ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายมาร์ค จอห์น รัมเบิ้ล หรือ Mr.Mark John Rumble อายุ 31 ปี สัญชาติอังกฤษ ตามหมายจับศาลอาญา ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ผู้ร้ายข้ามแดน ” สถานที่จับกุม บ้านเลขที่ 150/123 หมู่บ้านภัทรา วิลเลจ ม.7 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

พฤติการณ์ดังกล่าวคือ ด้วยทางสถานทูตอังกฤษได้ประสานมายังกองบังคับการปราบปราม ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ช่วยติดตามตัวนายมาร์ค จอห์น รัมเบิ้ล หรือ Mr.Mark John Rumble ซึ่งเป็นผู้ต้องหาในความผิดฐานจำหน่ายยาเสพติดที่ประเทศอังกฤษ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ทำการสืบสวนจนทราบ ว่านายมาร์ค จอห์น รัมเบิ้ล ได้หลบหนีมาอยู่ที่เมืองพัทยา จ.ชลบุรี

ต่อมาวันนี้ได้นำหมายค้นศาลจังหวัดพัทยาที่ 84/2562 ลงวันที่ 1 พฤศจิกายน 2562 เพื่อค้นบ้านเลขที่ 150/123 หมู่บ้านภัทรา วิลเลจ ม.7 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เจ้าหน้าที่จึงได้เดินทางไปบ้านหลังดังกล่าว เมื่อเรียกบุคคลในบ้านออกมา พบนายมาร์ค จอห์น รัมเบิ้ล จึงได้แสดงหมายจับของศาลอาญา ที่ 719/2562 คดีหมายเลขดำที่ จผ 10/2562 คดีหมายเลขแดงที่ จผ 10/2562 ลงวันที่ 4 ตุลาคม 2562 โดยได้แจ้งสิทธิ์ ข้อกล่าวหาว่า “ผู้ร้ายข้ามแดน” ให้ดู และได้ขอตรวจสอบหลังสือเดินทางกับ นายมาร์ค จอห์น รัมเบิ้ล พบว่ามีชื่อและตำหนิรูปพรรณตรงกับตำหนิรูปพรรณผู้กระทำผิดตามหมายจับ

โดยผู้ถูกจับได้เดินทางเข้ามาในราชอาณาจักรเมื่อวันที่ 11 ต.ค.62 และได้รับอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรถึงวันที่ 9 พ.ย.62 เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการจับกุมตัวนำส่ง ศาลอาญา ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

จากการสอบถาม นายมาร์ค จอห์น รัมเบิ้ล ให้การปฏิเสธ โดยอ้างว่าเรื่องดังกล่าวน่าจะเป็นฝีมืออดีตภรรยาชาวไทยซึ่งอาศัยอยู่ที่ประเทศอังกฤษ ได้มีเรื่องระหองระแหง จนต้องเลิกรากันไป ทำให้ภรรยาเก่าไม่พอใจ จนเป็นเหตุให้ไปแจ้งความเพื่อดำเนินคดีกับตน

ทั้งนี้  นายมาร์ค จอห์น รัมเบิ้ล เป็นพ่อค้ายาเสพติดรายใหญ่ ซึ่งเป็นที่ต้องการตัวของประเทศอังกฤษ โดยถูกกล่าวหาทั้งสิ้น 7 ข้อหา โดย 3 ข้อหาแรกเป็นความผิดฐานการสมรู้ร่วมคิดกับผู้อื่นในการจำหน่ายยาเสพติดควบคุมประเภทเอ ซึ่งเป็นการฝ่าฝืนมาตรา 4(1) ของพระราชบัญญัติการใช้ยาเสพติดในทางที่ผิดปี ค.ศ. 1971 แห่งสหราชอาณาจักร และขัดต่อมาตรา 1(1) ของพระราชบัญญัติกฎหมายอาญาปี ค.ศ. 1977 แห่งสหราชอาณาจักร โดยมีโทษสูงสุด สำหรับความผิดนี้คือ จำคุกตลอดชีวิต

ส่วน 3 ข้อหาเป็นความผิดฐานการสมรู้ร่วมคิดกับผู้อื่นในการจำหน่ายยาเสพติดควบคุมประเภทบี ซึ่งเป็นการฝ่าฝืนมาตรา 4(1) ของพระราชบัญญัติการใช้ยาเสพติดในทางที่ผิดปี ค.ศ. 1971 แห่งสหราชอาณาจักร และขัดต่อมาตรา 1(1) ของพระราชบัญญัติกฎหมายอาญาปี ค.ศ.1977 แห่งสหราชอาณาจักร โดยมีโทษสูงสุด สำหรับความผิดนี้คือ จำคุก 14 ปี

และ 1 ข้อหา เป็นความผิดฐานครอบครองสารเสพติดควบคุมประเภทบี ที่ชื่อว่าเมทธอเซทเทมีน โดยมีเจตนาที่จะจำหน่ายให้กับผู้อื่น ซึ่งเป็นการฝ่าฝืนมาตรา 4(1) ของพระราชบัญญัติการใช้ยาเสพติดในทางที่ผิดปี ค.ศ. 1971 และขัดต่อมาตรา 5(3) ของพระราชบัญญัติกฎหมายอาญาปี ค.ศ. 1971 แห่งสหราชอาณาจักร โดยมีโทษสูงสุด สำหรับความผิดนี้คือ จำคุก 14 ปี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน