X

“อิทธิพล” ปัดดีล “กวินนาถ” ส.ส.งูเห่าอนาคตใหม่ แต่เข้าใจคนชลบุรีเหมือนกัน

“อิทธิพล คุณปลื้ม” ยัน ไม่ใช่คนดีล “กวินนาถ” ส.ส.ชลบุรี พรรคอนาคตใหม่ เป็นงูเห่า แต่เข้าใจส.ส.ในพื้นที่ต้องการงบประมาณไปพัฒนา

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

วันนี้ (22 ตุลาคม) ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีถูกพาดพิงว่าเป็นผู้ชักชวนน.ส. กวินนาถ ตาคีย์ ส.ส.ชลบุรี พรรคอนาคตใหม่ (อนค.) เป็นงูเห่า ว่า “ผมในฐานะที่เป็นคนจังหวัดเดียวกัน และเคยได้ทำหน้าที่ ส.ส.เขต เข้าใจดี ในส่วนของการผลักดันแผนงานและโครงการต่างๆ ที่เราไปพบปัญหาในพื้นที่จากประชาชน กรณีนี้จึงเป็นกรณีที่เข้าใจได้ว่ามีเจตจำนงอย่างไร ส.ส.ในพื้นที่มีความมุ่งหวังให้กลไกของงบประมาณได้ลงไปพัฒนาในพื้นที่อยู่แล้ว ถ้าเป็นฝ่ายค้านก็ยิ่งต้องกระตุ้นให้ฝ่ายรัฐบาลให้ความสำคัญกับการจัดทำงบฯ โดยให้ความสำคัญกับพื้นที่ของตนเอง”

เมื่อถามว่า หากน.ส.กวินนาถ ต้องหลุดออกจากพรรคอนค. พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พร้อมต้อนรับหรือไม่ นายอิทธิพล กล่าวว่า ยังพูดไม่ได้ เพราะเรื่องนี้เป็นการตัดสินใจส่วนบุคคล และเป็นกิจการภายในของพรรคอนค. ในส่วนของพรรคพปชร. ยังไม่ได้มีการหารือกัน และคงไม่มีประเด็นใดที่เกี่ยวข้องกับการตัดสินใจของพรรคการเมืองอื่น ต้องปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการของแต่ละพรรค รอให้เขาพ้นก่อน แล้วค่อยว่ากัน”

เมื่อถามว่า ได้มีการพูดคุยเป็นการส่วนตัวกับน.ส.กวินนาถหรือไม่ นายอิทธิพล กล่าวว่า ยังไม่มี ส่วนตัวต่างคนต่างทำหน้าที่ตามที่ได้รับมอบหมาย และหน้าที่ของส.ส.เขต อยู่แล้ว ทั้งนี้ยืนยันว่าไม่ใช่เป็นคนดีลให้ น.ส.กวินนาถมาสนับสนุนกฎหมายของรัฐบาล”

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน