X

สยบดราม่า! ผู้ว่าฯชลบุรี ยัน ขายที่ป่ายชายเลน 460 ล้าน ถูกต้องตามกฎหมาย

ที่จ.ชลบุรี กลายเป็นเรื่องดราม่า หลังมีการประกาศขายที่ดิน 20 ไร่ในเขตป่าชายเลน 460 ล้าน และมีการถูกร้องเรียน ไปถึงรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม สุดท้าย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เผย ถูกต้องตามกฎหมาย สามารถซื้อขายได้

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

ตามที่ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม สั่งกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งสอบข้อเท็จจริง กรณีการประกาศขายที่ดิน 20 ไร่ ในเขตพื้นที่ป่าชายเลน  เนื้อที่ 20 ไร่ 2 งาน ราคากว่า 460 ล้านบาท ซึ่งพื้นที่อยู่ในตำบลอ่างศิลา  อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี ที่ทางอธิบดีกรมทัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง พร้อมเจ้าหน้าที่ และหน่วยงานเกี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวจสอบ

ความคืบหน้า ทางผู้สื่อข่าว ได้ลงพื้นที่ดังกล่าว ที่พบว่ามีนำดินมาถมนานแล้วเป็นเวลาหลายปี ก่อนจะมีการนำป้ายมาปักขาย จนหญ้าขึ้นปกคลุม จนเกือบเป็นป่าทึบ ตั้งอยู่ริมถนนสายอ่างศิลา – บางแสน ส่วนมองไปด้านใน ก็จะพบติดกับทางโรงน้ำปลาชื่อดัง และมีการปักเขตเป็นเอกสิทธิ์ ที่มีมาเกือบ 100 ปี โดยที่เจ้าของเดิม เป็นหมออยู่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ในกรุงเทพมหานคร

จากการสอบถามป้าอ้วน ที่ขายของบริเวณฝั่งตรงข้าม ของป้ายขายที่ดิน เล่าว่า ก็ไม่รู้อะไรมากนัก เพียงแต่รู้ว่าก่อนหน้านั้น เป็นป่าชายเลน แต่ก็นานมากแล้ว และมีการมาตรวจวัดที่ดินในทุกปี ส่วนป้ายบอกขาย ได้มีการมาปักยังไม่ถึงเดือน อีกทั้งที่ดิน ซึ่งอยู่บริเวณหลังร้านที่ขายอยู่ ก็ยังเป็นของข้าวของเดียวกันกับฝั่งที่บอกขาย ที่ในอนาคต ได้มีการวางแผนมาปลูกบ้านอยู่อีกด้วย

ด้านทางนายภัครธรณ์  เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เปิดเผยว่า หลังจากที่ทราบข่าว ก็ได้มีการขอรายละเอียดจากทางสำนักงานที่ดินจังหวัดชลบุรี พบว่ามีการขอเอกสารสิทธิ์อย่างถูกต้อง เมื่อปี พ.ศ.2469 และได้มีการแบ่งออก เป็นสองแปลง หลังจากมีการขอที่ดินทำถนนตัดผ่าน โดยที่ฝั่งทะเลมี 6 ไร่เศษ และมีการวัดรางวัดใหม่กลายเป็น 7 แปลง ที่ถูกต้องตามกฎหมาย และอีกหลายพื้นที่ ซึ่งติดทะเลก็มีการออกโฉนดอย่างถูกต้องเช่นกัน เพราะในเรื่องของกฎหมายยุคนั้น แม้แต่เกาะก็ยังมีการไปขอเป็นโฉนดได้ จึงสามารถที่จะสามารถซื้อขายได้ หากประชาชนสงสัย ก็สามารถมาสอบถามที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดชลบุรี หรือสำนักงานที่ดินจังหวัดชลบุรี ได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน