X

นรข.เชียงรายสกัดจับรถขนแรงงานต่างด้าวส่งเชียงใหม่

เชียงราย-จากกรณี นรข.เชียงรายได้สืบทราบ มีขบวนการลักลอบขนแรงงานต่างด้าวจะผ่านมาในพื้นที่ จึงจัดกำลังติดตาม จนสามารถจับกุมได้เต็มคันรถ

เมื่อเวลา 00.15 น.วันที่ 24 เม.ย. 61 น.อ.วุฒิชัย ภู่เจริญยศ ผบ.นรข.เขตเชียงราย สืบทราบว่าจะมีการลักลอบขนแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมาย จากแนวชายแดน อ.แม่สาย จ.เชียงราย ผ่าน อ.เชียงแสน มาในเขตพื้นที่ และสามารถจับกุมได้หลายครั้ง ขบวนการลักลอบขนแรงงานต่างด้าวหลาย จะใช้เส้นทางดังกล่าว นำแรงงานส่งยังจังหวัดต่างๆ ที่มีออเดอร์สั่งมา น.อ.วุฒิชัย ภู่เจริญยศ ผบ.นรข.เขตเชียงราย  จึงสั่งการให้  ร.อ.ปินพันธ์ เผ่าพัฒน์ หน.ชุดปฎิบัติการพิเศษ นรข.เขตเชียราย พร้อมชุด ประสาน กับ ร.ต.อ. นาฤทธิ์ สมสวย รองสวป สภ.ดอยหลวง ออกตรวจตามเส้นทาง อ.เชียงแสน – อ.ดอยหลวง   เขต ต.ปงน้อยต่อมาได้พบรถยนต์โตโยต้าแบบตอนครึ่ง ทะเบียน ผก.7445 เชียงราย หลังคาแครี่บอย ขับมาจากทาง อ.เชียงแสน มุ่งหน้าไปทางเขต อ.แม่จัน เจ้าหน้าที่ได้ให้สัญญาณหยุด พบหน้ารถมีคนนั่งหลายคน  พอเปิดท้ายรถ เจ้าหน้าที่ตกใจ เพราะมีชายหญิงนั่งยัดกันแน่นจำนวน 16 คน  เป็นเด็ก 2 คน สอบถามคนขับรถ ชื่อนายนิพล ปินตามา อายุ 34 ปี บ้านเลขที่ 110 ม.3 ต.เวียงกาหลง อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงรายจากการตรวจสอบพบว่าชาย-หญิงทั้งหมดมีสัญชาติเมียนมา ถือหนังสือบอเดอร์พาสอนุญาตเข้าเมือง เขตอำเภอแม่สาย ออกที่ด่าน ตม.แม่สาย  ให้เข้าได้เฉพาะอำเภอแม่สาย ไม่สามารถออกจากเขตอำเภอแม่สายได้ นอกจากจะขออนุญาตเจ้าหน้าที่และมีผู้รับรองปลายทาง

จากการสอบปากคำนายนิพล คนขับรถให้การว่า ได้รับการว่าจ้างให้ขับรถมารับแรงงานต่างด้าวที่ อ.แม่สาย  ไปส่งที่จังหวัดเชียงใหม่ โดยได้รับค่าจ้างขับ 1,800 บาท และเคยทำมาแล้ว 1 ครั้ง ในช่วงสงกรานต์  ครั้งนั้นปลอดภัยมาตลอด แต่มาครั้งนี้คิดว่าไม่คิดมีจุดตรวจช่วงเวลาดึก  ในแต่ละครั้งในการลำเลียงจะมีรถยนต์กระบะนำทาง 1 คัน แต่ครั้งนี้ไม่เห็นรถนำทางกลับมาเคลียร์ให้ตน คาดว่าคงจะหลบหนีไปแล้วทางผู้บัญชาการ  นรข.มีคำสั่งในการทำงานอย่างแคร่งครัด โดยเน้น หาข่าวสาร สกัดกั้นปราบปรามพวกลักลอบขนยาเสพติด และแรงงานเถื่อน ตั้งจุดตรวจตามที่ต่างๆ  ตามแนวรอยต่อเขตลำน้ำโขง เพื่อสกัดกั้นจับกุมผู้กระทำความผิดกฎหมาย มาดำเนินคดีต่อไป

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881