X

“ไฟไหม้หญ้า” เสียหายกว่าสิบไร่ ระดมรถน้ำ 10 คัน ระงับเหตุนานกว่า 3 ชม.

ไฟไหม้หญ้า เสียหายกว่าสิบไร่ ระดมรถน้ำ 10 คัน ระงับเหตุนานกว่า 3 ชม.

ไฟไหม้หญ้า ในพื้นที่บ้านโคก ต.หนองเสม็ด อ.เมือง จ.ตราด เสียหายกว่าสิบไร่ ระดมกำลังเจ้าหน้าที่กว่า 50 นาย รถดับเพลิง 10 คัน เข้าระงับเหตุ กว่า 3 ชั่วโมง เบื้องต้นต้นเหตุไฟไหม้ มาจากน้ำมือมนุษย์

ไฟไหม้หญ้า
กลุ่มควันขนาดใหญ่ ที่กำลังลุกไหม้ทุ่งหญ้าในพื้นที่บ้านโคก ต.หนองเสม็ด อ.เมือง จ.ตราด

บริเวณทุ่งหญ้า หลังร้านวันเพ็ญ ม.6 บ้านโคก ต.หนองเสม็ด อ.เมือง จ.ตราด  เกิดเหตุไฟไหม้ทุ่งหญ้าเป็นบริเวณกว้าง โดยเทศบาลตำบลหนองเสม็ด นำรถดับเพลิงพร้อมประสาน เทศบาลเมืองตราด เทศบาลตำบลหนองโสน  เทศบาลตำบลน้ำเชี่ยว องค์กรบริหารส่วนตำบลวังกระแจะ ขอสนับสนุนรถดับเพลิงรวม 10 คัน พร้อมเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดตราด อาสาสมาคมกู้ภัยสว่างบุญช่วยเหลือจังหวัดตราด ร่วมดับเพลิง

ซึ่งเพลิงในครั้งนี้ เทศบาลตำบลหนองเสม็ด ได้รับแจ้งเหตุตั้งแต่เวลา 18.00 น. ของวันนี้(24 มีนาคม 2561) จึงได้เข้าตรวจสอบ กระทั่งพบว่า เพลิงลุกลามไหม้หญ้าเป็นบริเวณกว้าง ประกอบกับมีลมแรง ทำให้เปลวไฟไหม้รุนแรงเพิ่มมากขึ้น และเข้าใกล้บ้านเรือนประชาชน จึงได้ของกำลังสนับสนุนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยกันดับไฟในครั้งนี้

โดยการดับไฟนั้นเป็นไปด้วยความยากลำบาก เจ้าหน้าที่ต้องลากสายฉีดน้ำดับเพลิงยาวกว่า 200 เมตร เดินลุยฝ่าทุ่งหญ้าแห้ง เข้าไปยังจุดที่เกิดไฟไหม้ โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลานานกว่า 3 ชั่วโมง จึงควบคุมเพลิงไว้ทั้งหมด เบื้องต้นมีพื้นที่ถูกไฟไหม้เสียหายกว่า 10 ไร่

ส่วนสาเหตุนั้นคาดว่า น่าคนจุดไฟเพื่อเผาทุ่งหญ้า แต่ไม่สามารถคุมพื้นที่ได้ และสงสัยบุคคลที่น่าจะไม่หวังดีจุดไฟเผาหญ้าบริเวณนี้เล่น เนื่องจากทุกปีบริเวณนี้ และพื้นที่ใกล้เคียงมักจะมีไฟไหม้เป็นประจำ

ข่าวจังหวัดตราดที่น่าสนใจ
ภาพวงจรปิด จับกระบะชนร้านพังยับ เสียหายหลายหมื่น ก่อนหลบหนี 
คนขับรถพ่วง “หลับใน” ชนเละทั้งรถทั้งร้านอาหาร ตรวจฉี่-จับเป่า ไม่พบผลบวก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด