X

ยกต้นตะเคียนต้นที่ 7 สำเร็จ ส่วนชาวบ้านที่ได้โชคแห่แก้บนเจ้าแม่ตะเคียน เจ้าอาวาสปรามอย่าเล่นการพนัน

ปทุมธานี-ยกต้นตะเคียนต้นที่ 7 สำเร็จ ส่วนชาวบ้านที่ได้โชคแห่แก้บนเจ้าแม่ตะเคียน เจ้าอาวาสปรามอย่าเล่นการพนัน

วันที่ 22 มี.ค.61 ที่บริเวณกลางทุ่งนา หลังวัดบ่อเงิน ม.3 ต.คูขวาง อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี ชาวบ้านได้นำรถแมคโค เข้าทำการยกต้นตะเคียนขนาดใหญ่ กว้างกว่า 1 เมตร ยาวราว 15 เมตร ที่พบจมอยู่ในดิน โดยทำการยกขึ้นมาเพื่อนำไปไว้ที่สัดบ่อเงินเป็นผลสำเร็จ รวมต้นตะเคียนที่พบตั้งแต่วันที่14 มี.ค.ที่ผ่านมาถึง 7 ต้น

ส่วนบรรยากาศในบริเวณวัดที่มีการนำต้นตะเคียนมรวมกันไว้ ที่ประชาชนทะยอนเข้ามาจุดธูปกราบไหว้ขอโชคลาถกันเป็นระยะๆ ทั้งนี้ยังมีผู้ที่ได้รับโชคลาภเมื่อวันที่ 16 มี.ค. ได้เดินทางมาแก้บน โดยบางส่วนก็ซื้อชุดไทยมาถวาย บางคนก็นำละครมารำแก้บน

นางสมพร (นามสมมุติ) ชาวบ้านที่นำละครมาแก้บน กล่าวว่า ตนเองได้เข้าร่วมในการอัญเชิญต้นตะเคียนตั้งแต่ครั้งแรกคือวันที่ 14 มี.ค.ที่ผ่านมา และตนเองก็ได้มีโชคจากล๊อตเตอรี่ เป็นเงินกว่า 1 ล้านบาท และหลายคนก็มีโชคด้วยกันก็เลยนำละครมาถวายแก้บน ซึ่งตนเองเชื่อว่าต้นคะเคียนที่จมอยู่ในทุ่งนามานานนับ 100 ปี และเพิ่งมาเจอมาพบในช่วงนี้ อาจจะเป็นเพราะต้องการขึ้นมาสร้างบุญกุศลให้กับทางวัดบ่อเงิน

ด้านพระใบฏีกานิรันดร์ นรินโท เจ้าอาวาสวัดบ่อเงิน กล่าวว่า ชาวบ้านที่อยุ่ใกล้ๆวัดที่พบต้นตะเคียนที่จมอยู่ในดิน มีความประสงค์ที่จะมอบต้นตะเคียนทั้งหมดให้กับทางวัด ซึ่งทางวัดก็มิได้ขัดข้องเพราะเป็นความต้องการของชาวบ่าน ก็ได้พื้นที่ไว้เป็นสัดส่วน อย่างไรก็ตามก็ได้บอกกับชาวบ้านที่มาวัด ว่าให้มีสติ อย่าเล่นการพนัน ความเชื่อของคนเราไปห้ามเขาไม่ได้ แต่เราต้องคอยเตือน เราไม่สนับสนุน

อำนาจ โรจน์รักษ์ / รายงาน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี