X

มทบ.23 นำกำลังพลซ่อมแซมบ้านประชาชน  หลังถูกพายุฤดูร้อนพัดถล่ม

ขอนแก่น – กำลังพลชุดบรรเทาสาธารณภัย มณฑลทหารบกที่ 23 เร่งออกให้ความช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ อ.เมืองขอนแก่น หลังถูกพายุฤดูร้อนพัดถล่ม บ้านเรือนเสียหายกว่า 30 หลัง

เมื่อช่วงดึกเวลา 02.00 น. คืนที่ผ่านมา  ได้เกิดเหตุพายุฤดูร้อนสร้างความเสียหายแก่บ้านเรือนของประชาชนในพื้นที่ 2 ตำบล 5 หมู่บ้าน จำนวน 33 ครอบครัว ในตำบลบึงเนียมและตำบลโคกสี  อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น  พันเอก คณธัช  ชนะกาญจน์ รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 23 พร้อมด้วยนายฉัตรชัย อุ่นเจริญ  นายอำเภอเมืองขอนแก่น  นายกเทศมนตรีตำบลบึงเนียม และกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ได้เข้าตรวจสอบความเสียหายพร้อมนำกำลังพลชุดทหารช่างและชุดบรรเทาสาธารณภัยเข้าช่วยเหลือประชาชนที่ประสบความเดือดร้อน

เบื้องต้นพบพื้นที่ที่ได้รับความเสียหายใน 2 ตำบลคือ  ตำบลบึงเนียม ที่บ้านบึงฉิม หมู่ที่ 4 จำนวน 18 หลังคาเรือน   บ้านบึงเนียม หมู่ที่ 1 จำนวน 3 หลังคาเรือน  และ บ้านบึงเนียม หมู่ที่ 9 จำนวน 1 หลังคาเรือน  และที่ตำบลโคกสี ที่บ้านเลิง หมู่ที่ 8 จำนวน 1 หลังคาเรือน  และบ้านบึงเรือใหญ่ หมู่ที่ 10 จำนวน 10 หลังคาเรือน  รวมบ้านเรือนได้รับความเสียหาย 33 หลังคาเรือน

โดยเฉพาะบ้านของนางกัลยา เทียบอุ่น อายุ 60 ปี  แรงลมได้พัดหลังคาบ้านหลุดออกไปจากตัวบ้านทั้งหมด  ซึ่งกำลังพลชุดช่าง ร่วมกับประชาชนจิตอาสา  เจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบลโคกสี และเทศบาลตำบลบึงเนียมได้เร่งเข้าซ่อมแซมบ้านหลังดังกล่าว  เพื่อให้เจ้าของบ้านกลับมาพักอาศัยได้ภายในวันนี้  เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนหากเกิดฝนตกลงมาอีกในช่วง 2-3 วันนี้   ขณะที่เหล่ากาชาดจังหวัดขอนแก่นได้มอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น