X

รอดตาย สุนัขพลาดท่าพลัดตกบ่อน้ำ ลึกกว่า 10 เมตร นานเกือบ 2 ชม. ช่วยเหลือรอด

สะเดา – สงขลา เกิดเหตุสุดลุ้น สุนัขพลัดตกบ่อน้ำลึกกว่า 10 เมตร นานเกือบ 2 ชั่วโมง จวนเจียนหมดแรงจมน้ำ เจ้าหน้าที่ ฉก.อาสาด่านนอก  เร่งช่วยเหลือ ใช้เชือกคล้องขาดึงขึ้นมาได้ โชคดีรอด

20 ก.ค. 62 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งทางสื่อออนไลน์ จากนางสาว ชวัลลักษณ์ รุจิราศีรัตน์ อายุ 48 ปี อยู่ที่ 19 / 5 ม.2 บ้านไร่ออก ต.สำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา ว่าเกิดเหตุสุนัขพลัดตกบ่อน้ำ นานเกือบ 2 ชั่วโมง ยังช่วยเหลือขึ้นมาไม่ได้  จึงรีบประสานกับ ชุด ฉก.อาสาด่านนอก พร้อมเดินทางไปตรวจสอบพบที่เกิดเหตุเป็นบ่อน้ำ มีขอบซี เมนต์สูงประมาณ 50 เซนติเมตร อยู่ใกล้กับกอไผ่ ซึ่งห่างจากบริเวณตัวบ้านประมาณ 30 เมตร โดยภายในบ่อซึ่งลึกกว่า 10 เมตร มีสุนัขตัวใหญ่กำลังตะเกียกตะกาย  ส่งเสียงร้องเป็นระยะๆ พร้อมเกาะไม้ที่เจ้าของโยนลงไป และกัดท่อพีวีซี ซึ่งเป็นท่อสูบน้ำเพื่อพยุงตัว ไม่ให้จมลงเจ้าหน้าที่ และเพื่อนบ้านได้ใช้เชือกผูกปลายไม้ เพื่อคล้องกับตัวสุนัข เพื่อที่จะดึงขึ้นมา เนื่องจากบ่อลึกมากเกรงจะเกิดอันตรายหากลงไปช่วยในบ่อ แต่สุนัขมีอาการตกใจ และกัดเชือก รวมทั้งไม้ ทำให้บางจังหวะที่สุนัขกัดเชือกแน่น เจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันดึงขึ้นมาประมาณกลางบ่อ  แต่สุนัขซึ่งอ่อนแรงกัดเชือกไม่ได้นาน จึงทำให้พลัดตกลงไปอีกสุดท้ายสามารถใช้เชือกคล้องขาหน้าด้านขวาของสุนัข และช่วยเหลือโดนการดึงขึ้นมาได้อย่างปลอดภัย ท่ามกลางความดีใจของเจ้าของ และเพื่อนบ้านที่มามุงดู สำหรับสุนัขตัวดังกล่าว นางสาว ชวัลลักษณ์ฯบอกว่า ชื่อ “ เดม่อน ” เป็นสุนัขเพศผู้พันธุ์ผสมสายพันธุ์บางแก้ว อายุประมาณ 1 ปีเศษ โดยเป็นสุนัขของเพื่อนบ้านที่รู้จักกัน นำมาให้เลี้ยงต่อ หลังจากย้ายบ้านกลับภูมิลำเนา  ซึ่งตนเองเลี้ยงมาได้ประมาณกว่า 1 เดือน

ก่อนเกิดเหตุวันนี้ ตนเองเดินไปที่กอไผ่ซึ่งอยู่ใกล้ๆกันกับบ่อน้ำ เพื่อหาหน่อไม้ เจ้าเดม่อนได้วิ่งตามไปด้วย ก่อนที่มีท่าทีเหมือนจะวิ่งไล่อะไรไปทางบ่อน้ำอย่างรวดเร็ว  ก่อนที่จะกระโดดไปที่ท่อซีเมนต์ซึ่งเป็นบริเวณปากบ่อ และมีเสียงตกน้ำดังสนั่น  ตนเองตกใจมากจึงได้เรียกสามี และเพื่อนบ้านให้มาช่วย แต่ไม่สำเร็จ จึงติดต่อผู้สื่อข่าวทางสื่อออนไลน์ เพื่อให้มาช่วยเหลืออีกทางหนึ่ง ซึ่งมาช่วยกันประมาณไม่ถึงครึ่งชั่วโมง ก็ช่วยชีวิตเจ้าเดม่อนไว้ได้ ขอขอบคุณมากๆ

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด