X
วิปลาส

อากาศ วิปลาส!! ยิ่งนัก ความเสียหายพายุถล่มสกลเบื้องต้น 5 อำเภอ กว่า 100 หลัง

สกลนคร-อากาศ วิปลาส ผู้ว่าฯทหาร กู้ภัย และทุกภาคส่วนลงพื้นที่ช่วยเหลือราษฎรเป็นการเร่งด่วน เบื้องต้นได้รับผลกระทบจากพายุฤดูร้อน 5 อำเภอ  พังโคน  วานรนิวาส  คำตากล้า วาริชภูมิ และเจริญศิลป์  ยอดเสียหายยังไม่นิ่งมากกว่า 100 หลัง  สิ่งสาธารณูปโภคอีกจำนวนมาก ขณะที่เรือล่มที่เขื่อนน้ำอูน ทีมประดาน้ำยังไม่พบร่าง

อากาศ วิปลาส  ผู้สื่อข่าวจังหวัดสกลนครสรุปความเสียหายเบื้องต้นจากรายงาน สนง.ปภ.จว.สกลนคร ระบุว่าพายุฤดูร้อนเมื่อวันที่ 8 มี.ค. 2561  เวลา 15.30 น.  จังหวัดสกลนครได้รับผลกระทบรวม 5  อำเภอ  พังโคนเสียหายหนักสุด  วานรนิวาส  คำตากล้า  เจริญศิลป์และวาริชภูมิเสียหายบางส่วน  บ้านเรือนเสียหายจากการคาดการณ์เบื้องต้นมากกว่า 100 หลัง และสิ่งสาธารณูปโภคอีกจำนวนมาก เสาไฟฟ้า สายไฟ-สายเคเบิ้ล ถนน พื้นที่ทางการเกษตร  ฟาร์ม โรงเรือน  ห้างร้าน  ฯ

นายวิทยา จันทร์ฉลอง ผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร ได้ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์และบัญชาการด้วยตนเอง เวลา 00.00-01.30 น.วันที่ 9  มี.ค. 2561   ด้าน พล.ต.สุขพัฒน์สณฑ์  สุขสร้อย ผบ.มทบ.29 ได้มอบหมายให้ พ.อ.ธเนตร จุลโนนยาง รอง ผบ.มทบ.29 นำกำลังพลพร้อมด้วยโรงพยาบาลค่ายกฤษณ์สีวะรา ลงพื้นที่ช่วยเหลือราษฎรเป็นการเร่งด่วน  ขณะที่เจ้าหน้าที่ ปภ. การไฟฟ้า กู้ภัยจากทั้งจังหวัด และอีกหลายหน่วยงานระดมสรรพกำลัง ลงพื้นที่เช่นเดียวกัน

ความเสียหายแยกเป็นรายอำเภอดังนี้  อำเภอวานรนิวาส  ฝนตกหนักและมีลมกระโชกแรง  ทำให้บ้านเรือนของราษฎรได้รับความเสียหาย ดังนี้ บ.หนองปลาหมัด ม.2 ต.คูสะคาม จำนวน 1 หลัง  บ.โคกแสง ม.5 ต.คูสะคาม จำนวน 36 หลัง  บ.แสงอรุณ ม.8 ต.คูสะคาม  จำนวน 10 หลัง บ.วังใหม่ ม.19 ต.ธาตุ  จำนวน 3 หลัง  บ.ท่าแร่ ม.6 ต.เดื่อศรีคันไชย จำนวน 7 หลัง รวม 56 หลัง

โดยว่าที่ร้อยตรีรวยรุ่ง  ใครบุตร นายอำเภอวานรนิวาส ได้สั่งการให้ อปท. ดำเนินการให้ช่วยเหลือตามอำนาจหน้าที่ และรายงานความเสียหาย เพื่อขอรับความช่วยเหลือจาก เหล่ากาชาดจังหวัดสกลนคร และกิ่งกาชาดอำเภอวานรนิวาส ต่อไป

อำเภอคำตากล้า โดยนางสาวจิราภรณ์ เบิกบานดี นายอำเภอคำตากล้า ออกตรวจพื้นที่บริเวณเกิดพายุฤดูร้อน ทำให้บ้านเรือนของราษฎรได้รับความเสียหาย ดังนี้ บ.วังเวิน ม.8 ต.คำตากล้า จำนวน 1 หลัง  บ.แสนสุข ม.14 ต.คำตากล้า จำนวน 1 หลัง  บ.ดงอีบ่าง ม.9 ต.นาแต้ คอกสัตว์  จำนวน 2 คอก พร้อมได้มอบถุงยังชีพแก่ประชาชนผู้ประสบภัย และสั่งการให้ อปท.ดำเนินการให้ช่วยเหลือตามอำนาจหน้าที่ และรายงานความเสียหาย เพื่อขอรับความช่วยเหลือจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่อไป

ในส่วนของอำเภอพังโคนถือว่าหนักสุดทางอำเภอกำลังสรุปรายงานความเสียหาย คาดว่าจะมีบ้านเรือนได้รับผลกระทบเป็นจำนวนมาก โดยที่โฮมช็อปร้านขายวัสดุก่อสร้างฝั่งตรงข้ามปั้มน้ำมัน บ้านสร้างขุ่ย ต.พังโคน อ.พังโคน จ.สกลนคร แรงลมพายุได้พัดหลังคาพังเสียหายเกือบทั้งหมด

โครงสร้างอาคารได้รับผลกระทบ  พนักงานต้องหนีหลบในที่ปลอดภัย มีผู้บาดเจ็บจากชั้นวางล้มทับข้อเท้าเคล็ด 1 ราย และบาดเจ็บจากกระจกบาด 1 ราย ขณะที่เศษหลังคาต่างกระจัดกระจายไปทั่วบริเวณ มีเสาไฟฟ้าแรงสูงหักโค่นเกือบ 20 ต้นด้านอำเภอเจริญศิลป์และอำเภอวาริชภูมิได้รับผลกระทบบางส่วน กำลังสรุปความเสียหายเพื่อรายงาน   สำหรับเหตุการณ์เรือหางยาวล่มในเขื่อนน้ำอูน เขต อ.วาริชภูมิ ตั้งแต่เกิดเหตุเมื่อวานนี้  ชาวบ้านแจ้งมาว่ามี 2 คน ยังไม่ทราบชะตากรรม เจ้าหน้าที่ประดาน้ำทำงานอย่างเต็มที่ในการค้นหาแต่ก็ยังไม่พบ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นรกเรียกพี่! วินาที “พายุ” พัดถล่มอำเภอพังโคน เสียหายยับ!!

มทบ.29 พร้อม”รับมือ”พายุฤดูร้อน!!จัดชุดเคลื่อนที่เร็วช่วยเหลือประชาชนเมื่อเกิดเหตุ

พายุฤดูร้อน–ลูกเห็บ พัดถล่มสกลนคร เสียหายยับ จนท.เร่งช่วยเหลือ

ขอบคุณภาพมุมสูงจากเพจเฟซบุ๊ก ฅนภูพาน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อภิชาติ ชาไชย

อภิชาติ ชาไชย

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสกลนคร อีเมล [email protected]