X

พะเยา พระ อุบาลีคุณูปมาจาร หลวงพ่อใหญ่ (ปวงธัมมปัญโญ) อายุ 102 ปี 82 พรรษามรณภาพ

วันที่ 29 มิถุนายน 2562 บรรยากาศภายในบริเวณหน้าห้องไอซียูโรงพยาบาลพะเยา จังหวัดพะเยา ได้มีพระเถรานุเถระ พระสงฆ์ สามเณร และบรรดาญาติโยมลูกศิษย์ลูกหา ของพระอุบาลีคุณูปมาจารย์ ( ปวงธัมมปัญโญ ) หรือหลวงพ่อใหญ่ อดีตที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 6 เจ้าอาวาสวัดศรีโคมคำ (พระอารามหลวง) ตำบลเวียงอำเภอเมืองจังหวัดพะเยา ต่างมาเฝ้ารอ กันอยู่บริเวณหน้าห้องไอซียู

โดยมีพระเถรานุเถระ และคณะแพทย์ของโรงพยาบาลพะเยาได้ร่วมกันทำการ ตรวจสรีระของพระอุบาลีคุณูปมาจารย์หรือหลวงพ่อใหญ่ ซึ่งเป็นพระเถรานุเถระชั้นผู้ใหญ่ เป็นที่เคารพนับถือของชาวจังหวัดพะเยา หลังจากที่ได้เข้าทำการรักษาตัวเมื่อประมาณต้นปีที่ผ่านมาจนถึงวันที่ 29 มิถุนายน 2562 เวลาประมาณ 20.11 น.สิริอายุ 102  ปี 82 พรรษา หลังจากที่เข้าทำการรักษาตัว มาอย่างต่อเนื่องจนวันเวลาดังกล่าวก็ได้มรณภาพลง ด้วยโรคชรา

สำหรับการมรณภาพในครั้งนี้ทางโรงพยาบาลพะเยาจะได้ทำการแถลงข่าวการมรณภาพของพระอุบาลีคุณูปมาจารย์( ปวงธัมมปัญโญ )หรือหลวงพ่อใหญ่ อดีตที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 6 เจ้าอาวาสวัดศรีโคมคำ ในวันพรุ่งนี้เวลา 10.00 นวันที่ 30 มิถุนายน 2562

นายประจักษกฤษ หาญศิริมาศ รักษาการนายกพุทธสมาคมจังหวัดพะเยา กล่าวว่าหลวงพ่อได้เข้าทำการรักษาตัวที่โรงพยาบาล พะเนามาอย่างต่อเนื่อง ด้วยโรคชราด้วยมีลูกศิษย์ลูกหาตลอดพระเถรานุเถระญาติโยม ตลอดจนทางคณะแพทย์ของโรงพยาบาลพะเยาก็ได้ร่วมทำการดูแลรักษากันมาเป็นอย่างดีจนกระทั่งถึงเวลา 21:00 นวันที่ 29 มิถุนายนหลวงพ่อก็ได้มรณภาพลงซึ่ง ทั้งคณะศิษยานุศิษย์ตลอดจนพระเถรานุเถระจะได้ทำการหารือกันอีกครั้งว่าจะนำสรีระของท่านนำไปบำเพ็ญกุศลไว้ณที่ใดกันอีกครั้งในวันพรุ่งนี้และจะมีการแถลงข่าวด้วย


ลูกศิษย์ผู้ใกล้ชิดหลวงพ่อใหญ่ กล่าวว่า หลวงพ่อ ได้เข้าโรงพยาบาลมาตั้งแต่ต้นปีและทำการรักษามาอย่างต่อเนื่องรวมสิริอายุของท่าน 102 ปี 82 พรรษา ซึ่งการสูญเสียของหลวงพ่อใหญ่ไปในครั้งนี้ก็ได้สร้างความเศร้าโศกเสียใจให้กับชาวพะเยาตลอดจนพระเถรานุเถระลูกศิษย์ลูกหาและประชาชนชาวพะเยาเป็นอย่างยิ่ง

สัมภาษณ์นายประจักษ์กฤษ หาญศิริมาศรักษาการนายกพุทธสมาคมจังหวัดพะเยา(สื้อยึดสีดำผมสั้นนั่งกับพระสงฆ์)

สัมภาษณ์ลูกศิษย์ผู้ใกล้ชิด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี (ขุนพัน) จบการศึกปริญญาตรี สาขาวิชาเอกรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดพะเยา