X

ไฟไหม้ทาวเฮาส์หญิงสูงอายุถูกไฟคลอกดับคากองเพลิง

เกิดเหตุไฟไหม้ทาวเฮาส์ หญิงสูงอายุถูกไฟคลอกดับคากองเพลิง ญาติได้พยายามดึงตัวออกมาจากกองเพลิงแต่ถูกไฟลวกจนได้รับบาดเจ็บ ไฟได้โหมลุกไหม้ห้องของหญิงสูงอายุ ก่อนจะปีนระเบียงชั้น 3 หนีไปบ้านข้าง ๆ คาดเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร

เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 23 มิถุนายน 2562  ร.ต.ต.หญิง อัญชลี ปุจฉาการ รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองสมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้บ้านเลขที่ 228/66 หมู่ที่ 5 หมู่บ้านทรัพย์บุญชัย  ตำบลบางเมือง  อำเภอเมือง สมุทรปราการ  หลังรับแจ้งพร้อมด้วยรถดับเพลิงเทศบาลตำบลบางเมืองและเทศบาลใกล้เคียงกว่า 10 คัน และเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกุศลสมุทรปราการ เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุเป็นทาวเฮาส์สูง 3 ชั้น ปลูกติดกันหลายหลัง บ้านที่เกิดเหตุอยู่หลังที่สามซึ่งอยู่ระหว่างกลาง ได้พบเพลิงกำลังลุกไหม้จากห้องครัวชั้นล่างขึ้นไปลุกไหม้ที่ชั้น 2 และชั้น 3 โดยเพลิงได้ลุกโหมอย่างรุนแรงและมีทีท่าที่จะลุกลามไปลุกไหม้ทาวเฮาส์ที่อยู่ติดกัน เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ช่วยกันระดมฉีดน้ำสกัดเพลิงอยู่นานกว่า 1 ชั่วโมงจึงสามารถสกัดเพลิงไม่ให้ลุกลามไปลุกไหม้บ้านหลังติดกันได้ และเปลวไฟได้ดับลงในเวลาต่อมา ในที่เกิดเหตุพบหญิงสูงอายุถูกไฟคลอกเสียชีวิตอยู่ในกองเพลิง  1 ราย อยู่ในห้องครัวชั้นล่าง ชื่อนางจัน แฝงจันดา อายุ 84 ปี  และยังมีผู้บาดเจ็บถูกไฟลวกที่แขนอีก 1 คน เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ช่วยนำส่งรักษาที่โรงพยาบาลสมุทรปราการ

จากการสอบถาม นายกิตติทัช แสงสุข.อายุ 67 ปี ลูกชายผู้เสียชีวิต ได้เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนเพิ่งตื่นนอนขึ้นมาตอนเช้าและกำลังเดินลงไปชั้นล่างเพื่อไปชงกาแฟ ก็พบกลุ่มควันจำนวนมากพวยพุ่งขึ้นมาจากชั้นล่างตนจึงวิ่งกลับมาดูแม่ของตนเองที่อยู่ชั้นที่ 2 แต่ไม่พบจึงวิ่งไปที่ห้องครัวชั้นล่างพบแม่ของตนนอนหมดสติอยู่ในกองที่กำลังลุกไหม้ออกมาจากห้องครัว  ตนได้พยายามเข้าไปดึงร่างของแม่ออกมาจากกองเพลิง แต่ไม่สามามรถพาออกมาได้เนื่องไฟกำลังลุกโหมอย่างรุนแรง และตนก็ได้รับบาดเจ็บถูกไฟลวกตามร่างกาย ตนจึงวิ่งขึ้นไปชั้นที่ 3 เพื่อปลุกคนที่ยังนอนอยู่ด้านบนบ้าน และได้ปีนระเบียงชั้น 3 ไปบ้านข้างเคียงหนีตามลงมาด้านล่าง

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าสาเหตุที่ทำให้เกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้น่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรในห้องครัว  อย่างไรก็ตามจะได้ประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบหาสาเหตุอีกครั้งเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน