X

สาวจิตอาสาตรัง ปลื้มปีติในหลวง ร.10 เนื่องในโอกาสพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

จิตอาสา น.ส.นภัสวรรณ  ชูแก้ว จิตอาสาผู้มีจิตเป็นกุศล ฉายา “นางฟ้าของหมาวัด” ที่ได้รับพระราชกระแสชมเชยจาก ร.10 ปลื้มปีติเนื่องในโอกาสพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ขอให้พระองค์ทรงมีพระชนน์มายุยิ่งยืนนาน ทรงพระเกษมสำราญ อยู่เป็นมิ่งขวัญของปวงชนชาวไทยตราบนานเท่านาน

จิตอาสา : จากกรณีที่กระแสข่าวมีหญิงสาวผู้ใจบุญรายหนึ่ง คือ น.ส.นภัสวรรณ หรือน้องผึ้ง ชูแก้วอายุ 39 ปี ประกอบอาชีธุรกิจส่วนตัว อยู่บ้านเลขที่ 168หมู่ 1 ต.หนองบ่อ อ.ย่านตาขาว จ.ตรังได้ใช้เวลาว่างเข้าวัดทำบุญด้วยการนำภัตตาหารไปถวายแด่พระสงฆ์ และที่สำคัญคือ จะอาบน้ำให้สุนัขในวัดต่อด้วยทำความสะอาดห้องน้ำวัด

ซึ่งทำมาหลายปีติดต่อกัน และทำมาหลายวัด หลายสำนักสงฆ์ในเขตอำเภอย่านตาขาว โดยจะนำอุปกรณ์ เช่นแชมพูอาบน้ำสุนัข น้ำยาล้างห้องน้ำ ติดตัวมาด้วยทุกครั้งที่มาทำบุญที่วัด ซึ่งก็ใช้เงินส่วนตัวในการซื้ออุปกรณ์ และสุนัขที่เธอต้องอาบน้ำให้ทุกสัปดาห์

คือ นางแพน สุนัขเพศเมียพิการถูกรถชนจนขาพิการเดินเหินลำบากมากว่า 4 ปี ซึ่งนางแพน เป็นสุนัขที่มีนิสัยเชื่อง และชอบทำบุญร่วมกับคน เช่น เวลามีการเวียนเทียนนางแพนก็จะเดินเวียนเทียนด้วย เดินตามขบวนเรือพระด้วยทุกปี เป็นที่เอ็นดูของชาวบ้าน จนเป็นกระแสข่าว

ต่อมาเมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 10.30 น.ที่ผ่านมา สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ทรงโปรดเกล้าฯ ให้ พล.ต.กัลย์สรรค์ จันทรเสน เป็นผู้แทนพระองค์ อัญเชิญพระราชกระแสชมเชยมามอบให้แก่ นางสาวนภัสวรรณ ชูแก้ว ที่โรงเรียนบ้านทุ่งเกาะญวน หมู่ 5 ตำบลหนองบ่อ อำเภอย่านตาขาว จังหวัดตรัง ซึ่งเป็นผู้มีจิตเป็นกุศล หมั่นทำบุญอย่างสม่ำเสมอ ตามโครงการจิตอาสา”เราทำความดีด้วยหัวใจ”ซึ่งเป็นกิจกรรมตามแนวทางพระราชดำริ ในหลวงรัชกาลที่ 10

น.ส.นภัสวรรณ ชูแก้ว หรือน้องผึ้ง กล่าวว่า ตนในฐานะพสกนิกรชาวไทยและเป็นหนึ่งในจิตอาสาที่พระองค์ท่านทรงเมตตา มีพระราชกระแสรับสั่งชมเชยในการทำความดี สร้างขวัญและกำลังใจ ให้ตนทำดีต่อไป และเป็นแบบอย่างที่ดีของสังคม รู้สึกปลื้มปีติเป็นอย่างมาก เป็นเกียรติแก่ตนเองและครอบครัวเป็นอย่างยิ่ง พระองค์ท่านมีพระราชกระแสรับสั่ง ให้มุ่งมั่นและทำความดีต่อไปอย่าหยุดทำความดี

“เนื่องในโอกาสพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ขอให้พระองค์ทรงมีพระชนมายุยิ่งยืนนานและทรงพระเกษมสำราญ อยู่เป็นมิ่งขวัญของปวงชนชาวไทยตราบนานเท่านาน”

น.ส.นภัสวรรณ ชูแก้ว หรือน้องผึ้ง กล่าวต่อว่า สำหรับกิจกรรมต่าง ๆ ทุกวันนี้ยังคงปฏิบัติเหมือนเดิมอย่างที่เคยทำมา ทั้งล้างห้องน้ำวัด อาบน้ำให้สุนัข ซื้อยามารักษาสุนัขที่ป่วย เป็นสื่อกลางในการับบริจาคเสื้อผ้า สิ่งของปัจจัย 4 เพื่อนำไปมอบให้แก่เด็กและผู้ด้อยโอกาส และบริจาคโลหิตให้กับกาชาดไทยอย่างต่อเนื่อง

ถึงแม้ว่าระยะที่ผ่านมาจะมีคนที่ชื่นชมและติมาในเชิงลบ แต่ส่วนใหญ่ให้กำลังใจ และเก็บคำติเป็นแรงผลักดันในการทำดีแบบนี้ไปเรื่อย ๆ ทำมากกว่าเดิม จากพระราชกระแสชมเชยของพระองค์ท่านทำให้เรามีพลังและมุ่งมั่นที่จะทำเป็นจิตอาสา ทำดีต่อไปโดยไม่หวังผลตอบแทน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน