X

วัดไชยชุมพลชนะสงครามจัดโครงการบรรพชาสามเณรภาคฤดูร้อน

ที่วัดไชยชุมพลชนะสงคราม อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี ได้มีการจัดพิธีบรรพชาสามเณร ภาคฤดูร้อนถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารเนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพ โดยในช่วงแรกทางเจ้าภาพและผู้ปกครองได้มอบผ้าไตรให้กับเด็กและเยาวชนที่เข้าร่วมโครงการบรรพชา

จากนั้นได้มีการจัดขบวน แตรวงพร้อมนางรำเดินแห่วนรอบพระอุโบสถจำนวน 3 รอบแล้วจึงเข้าสู่ภายในพระอุโบสถเพื่อทำการบรรพชาสามเณรโดยมีพระราชวิสุทธิเมธีเจ้าคณะจังหวัด เจ้าอาวาสวัดไชยชุมพลชนะสงครามเป็นประธานในการบรรพชา ซึ่งมีเยาวชนและผู้ปกครองร่วมพิธีในครั้งนี้

สำหรับโครงการดังกล่าวจัดขึ้นเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารเนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพในวันที่ 2 เมษายน พร้อมทั้งเป็นการเปิดโอกาสให้บุตรหลานประชาชน  และ นักเรียน นักศึกษา ในพื้นที่หรือต่างพื้นที่ได้เรียนรู้และศึกษาในหลักธรรมทางพระพุทธศาสนา

นอกจากนี้ยังเป็นการพัฒนาศักยภาพของบุตรหลาน ให้ดำรงอยู่ในหลักธรรมคำสอนตามหลักพระพุทธศาสนา และยังเป็นการปลูกฝังคุณธรรมให้อยู่ในจิตใจของบุตรหลานต่อไปพร้อมทั้งมีการพาสามเณรที่เข้าร่วมโครงการไปทัศนศึกษานอกสถานที่นอกจากนี้ทางวัดยังได้มอบใบประกาศนียบัตรให้กับสามเณร

ที่ได้เข้าร่วมในโครงการนี้ทุกรูป สำหรับเยาวชนที่เข้าร่วมโครงการจะเข้ารับการบรรพชาสามเณรจำนวน 15 วัน ณ.วัดไชยชุมพลชนะสงคราม โดยในครั้งนี้มี เยาวชนจังหวัดและต่างพื้นที่  ซึ่งภายในพิธีครั้งนี้ได้มีบรรดาข้าราชการ พ่อ แม่ ผู้ปกครอง และประชาชนเข้าร่วมโครงการกันเป็นจำนวนมาก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน