X

ประจวบฯ วันแรก รับสมัคร ส.ส.คึกคัก 15 พรรคมีทั้งหน้าเก่า หน้าใหม่

 

บรรยากาศการรับสมัคร ส.ส. วันแรกที่ห้องประชุมองค์การบริหารส่วนจังหวัดประจวบคีรีขันธ์  เป็นไปอย่างคึกคัก มีทั้งผู้สมัครหน้าเก่าและหน้าใหม่ 15 พรรคการเมือง ไม่ว่าจะเป็นพรรคประชาธิปัตย์เจ้าของพื้นที่หลายสมัย ,พรรคเพื่อไทย ,พรรคพลังประชารัฐ พรรคภูมิใจไทย และอีกหลายพรรคการเมือง

วันที่ 4 ก.พ. 2562  ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ห้องประชุมองค์การบริหารส่วนจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ อ.เมือง จ.ประจวบคีรีขันธ์  ซึ่งเปิดรับสมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) แบบแบ่งเขตเลือกตั้งวันแรก ท่ามกลางบรรดากองเชียร์ของผู้สมัคร โดยมีนายนรินทร์ ทรงนิพิฐกุล ปลัดจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นายอินทรพล สุทธิวิริยะ ผู้ตรวจราชการเลือกตั้งจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ร่วมเป็นสักขีพยานในการรับสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบแบ่งเขตเลือกตั้ง

โดยในวันแรกของการรับสมัคร นางสาวนากัญ กัณห์อุไร  ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดประจวบคีรีขันธ์    กล่าวว่ามีผู้สมัครใสลงทะเบียนก่อนเวลา 08.30 น. ครบทั้ง 3 เขตเลือกตั้ง คือเขต 1 จำนวน 13 คน  เขต    2 จำนวน 10  คน และเขต 3 จำนวน 15 คน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นตัวแทนจากพรรคการเมืองต่างๆ อาทิ  พรรคประชาธิปัตย์ พรรคเพื่อไทย พรรคพลังประชารัฐ พรรคอนาคตใหม่ พรรคเสรีรวมไทย เป็นต้น รวมทั้งหมดในวันแรกมี 15 พรรคการเมือง

และเมื่อถึงเวลา 08.60 น. คณะกรรมการเลือกตั้งประจำจังหวัดประจวบคีรีขันธ์จึงให้ว่าที่ผู้สมัครตกลงใจร่วมกัน และสรุปว่าให้มีการจับสลากเพื่อหาลำดับของผู้สมัครตามลำดับที่จะจับลำดับ และจับสลากเพื่อหาลำดับของการยื่นใบสมัคร และได้ทำการสมัครตามขั้นตอนโดยยื่นใบสมัครและหลักฐานการสมัครอย่างครบถ้วน และได้รับเลขหมายประจำตัวผู้สมัคร ก่อนที่จะแยกย้ายไปรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งภายใต้กรอบแนวทางตามที่กฎหมายบัญญัติไว้ต่อไป

ทั้งนี้เมื่อผู้สมัคร ส.ส.ได้หมายเลขประจำตัวแล้ว สามารถบอกกองเชียร์เพื่อร่วมแสดงความยินดีได้ แต่ต้องอยู่ภายในอาคาร และเมื่อออกจากสถานที่รับสมัครต้องไม่มีการเชียร์หรือแห่หาเสียงใดๆ ทั้งสิ้น โดยสามารถหาเสียงในพื้นที่ของตัวเองเท่านั้น โดยจังหวัดประจวบคีรีขันธ์  มี 611 หน่วยเลือกตั้ง มีส.ส.แบบแบ่งเขตเลือก3 คน

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า สำหรับพรรคประชาธิปัตย์  ทั้ง 3 เขตยังเป็น อดีต ส.ส.ประจวบคีรีขันธ์ หลายสมัย ทั้งนายมนตรี ปาน้อยนนท์ เขต 1  ,นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เขต 2  และนายประมวล พงศ์ถาวราเดช เขต 3  ส่วนพรรคไทยรักไทย เขต 1 เป็นนายวิชิต ปลั่งศรีสกุล เขต 2 เป็นนายพรเทพ วิสุทธิ์วัฒนศักดิ์  และเขต 3  นายสมนึก รุ่งกำจัด  ซึ่งทั้งพรรคประชาธิปัตย์ และ พรรคไทยรักไทย ถือว่าเป็น 2 พรรคที่แข่งกันมาทุกสมัย  นอกจากนั้นครั้งนี้ยังมีพรรคพลังประชารัฐ ด้วยโดยเขต 1 นายสมชาย ปี่แก้ว เขต 2 นายอุดร ออลสัน และเขต 3 นายวณิชย์ ปักกิ่งเมือง ขณะที่พรรคภูมิใจไทย เขต 1 นายสังคม แดงโชติ  และ  นายสมพงค์ ทั่งศรี เขต 3 นอกจากนั้นยังมีอกหลายพรรคการเมือง ที่ส่งผู้สมัคร ส.ส.จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

อย่างไรก็ตามคาดว่ากว่าจะถึงวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2562 ซึ่งเป็นวันสุดท้าย จะมีผู้สมัครจากพรรคการเมืองอื่นๆมาลงสมัครเพิ่มเติมอย่างแน่นอน  ทำให้การเลือกตั้งในครั้งนี้ของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นับเป็นอีกสนามการเมืองที่น่าจับตามอง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน