X

เส้นทางหมายเลข 11 อันตรายรถยนต์คับคั่งแหกโค้งต่อเนื่อง


เวลา 07.00 น.วันที่ 29 ธันวาคม รถตู้ฮุนไดสีบลอน ทะเบียน ฮล 5832 กรุงเทพมหานคร ขณะเดินทางจากลาดกระบัง กทม. ไปจังหวัดน่านเพื่อท่องเที่ยวเทศกาลปีใหม่ เมื่อรถเดินทางมาถึงทางหลวงหมายเลข 11 บริเวณบ้านฮ้านน้ำหม้อต.ห้วยไร่ อ.เด่นชัย จ.แพร่ กิโลเมตรที่ 365 ในขณะกำลังเข้าสู่ทางโค้งรถยนต์เสียการทรงตัวหมุนและพลิกคว่ำพุ่งชนเสาไฟฟ้าแสงสว่างและป้ายจราจรหักรถพุ่งข้ามเลนไปสู่ขาล่อง รถยนต์ได้รับความเสียหายในขณะที่ผู้โดยสารในรถประกอบด้วยผู้ใหญ่ 5 เด็ก 3 คน ได้รับความปลอดภัย การเกิดอุบัติเหตุดังกล่าวเจ้าหน้าที่กู้ภัย ทหาร และ ตำรวจต้องปิดการจราจรนานกว่า 30 นาทีก่อนที่จะเคลื่อนย้ายรถออกจากผิวจราจร
นายวินัย อนันตวัฒนกิจ ทำหน้าที่ขับรถคันเกิดอุบัติเหตุกล่าวว่า ขับรถมาด้วยความเร็วปกติไม่เร็วมาก ช่วงเข้าโค้งเกิดเสียหลักควบคุมรถไม่ได้ รถหมุนจะตกไปด้านซ้ายของถนน จึงได้หักพวงมาลัยทำให้รถเปลี่ยนทิศทางมาทางขวาชนเสาไฟและข้ามถนนมาสู่อีกฝั่งหนึ่ง ยังโชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ การเดินทางมารู้สึกว่าเส้นทางมีร่องรอยฝนตก ทำให้ถนนลื่นด้วยความไม่เคยทาง จึงทำให้ควบคุมรถไม่ได้ การไปเที่ยวจังหวัดน่านครั้งนี้มาด้วยกัน 2 คันทำให้มีรถอีกคันเข้ามาให้การช่วยเหลือ

ในเวลาเดียวกัน ห่างออกมาเพียง 1 กม.ที่บ้านน้ำแรม ต.ห้วยไร่ อ.เด่นชัย จ.แพร่ รถยนต์กระบะโตโยต้า แหกโค้งพลิกคว่าลงข้างทางระพลิกคว่ำกลิ้งไปตามถนนไปตกอยู่ข้างทางทำให้ตัวระได้รับความเสียหาย คนขับรถได้รับบาดเจ็บหน่วยกู้ภัยเด่นชัย นำส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชเด่นชัย ช่วยชีวิตไว้ได้ทัน


ชาวบ้านที่อยู่ในที่เกิดเหตุกล่าวว่า เมื่อคืนที่ผ่านมามีฝนตกปลอยๆ ในช่วงเช้ามีรถยนต์เกิดอุบัติเหตุต่อต่อกันหลายคัน เนื่องจากอยู่ข้างทาง จึงต้องออกมาช่วยเหลือรถที่ประสบอุบัติเหตุ เช้านี้ช่วย 2 รายแล้ว รายแรกไม่มีปัญหาแต่รายสองได้รับบาดเจ็บรถเสียหายทั้งคัน การเกิดอุบัติเหตุในที่เห็นในช่วงเช้าไม่น่าจะเกิดจากฝนตก แต่เป็นเพราะคนขับรถประมาทไม่ลดความเร็วเมื่อเข้าโค้ง เมื่อรถเสียหลักควบคุมไม่ได้จึงเกิดอุบัติเหตุขึ้น ทางออกที่ดีควรให้ความสำคัญในการขับรถเข้าโค้งทุกโค้งในเส้นทางหลวงหมายเลข 11 ระหว่าง จ.อุตรดิตถ์ ไป อ.เด่นชัย จ.แพร่ ต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ โดยเฉพาะในช่วงนี้มีการเดินทางคับคั่งต้องระวังให้มาก


ผู้สื่อข่าวรายงานการจราจรในเส้นทางต่างๆ ของจังหวัดแพร่ในช่วงวันที่ 29 ธันวาคมตั้งแต่เช้า มีรถยนต์เดินทางผ่านเพื่อไปท่องเที่ยวและกลับสู่ภูมิลำเนาเป็นจำนวนมาก การจราจรหนาแน่นจนถึงติดขัดบ้าง ในช่วงที่มีการซ่อมและขยายเส้นทาง โดยเฉพาะในทางหลวงหมายเลข 11 ช่วงเด่นชัย – อ.ลอง และช่วงทางหลวงหมายเลข 103 อ.สอง – อ.งาว ลำปาง มีการขยายเส้นทางจาก 2 ช่องทางเป็น 4 ช่องทางกำลังมีการก่อสร้างในส่วนถนนในท้องถิ่น มีการควบคุมเป็นพิเศษ อุบัติเหตุสะสมจากวันที่ 27 ธันวาคมที่ผ่านมา เกิดอุบัติเหตุแล้ว 13 ครั้ง บาดเจ็บ 18 รายยังไม่มีผู้เสียชีวิต ซึ่งเป็นสถิติที่เกิดลดลงจากปีที่ผ่านมาในช่วงเดียวกัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน