X

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเชียงราย

เชียงราย-ททท. สำนักงานเชียงราย ร่วมกับภาคส่วนท่องเที่ยวทั้งหน่วยงานภาครัฐ และสื่อมวลชนรอต้อนรับคาราวานขับรถท่องเที่ยวจากสาธารณรัฐประชาชนจีนอย่งอบอุ่นประทับใจ ณ ด่านพรมแดนเชียงของ

วันที่ 24 มกราคม 2566 จังหวัดเชียงราย โดย ททท. สำนักงานเชียงราย ร่วมกับภาคส่วนท่องเที่ยวทั้งหน่วยงานภาครัฐ และสื่อมวลชนรอต้อนใจต้อนรับคาราวานขับรถท่องเที่ยวจากสาธารณรัฐประชาชนจีนอย่างอบอุ่นประทับใจ ณ ด่านพรมแดนเชียงของ ด่านพรมแดนเชียงของ ซึ่งเป็นคณะแรกที่จะเดินทางเข้ามายังจังหวัดเชียงราย จำนวน 7 คัน มีนักท่องเที่ยวรวม 29 คน โดยในช่วงเดือนมกราคม คาราวานขับรถท่องเที่ยวเข้ามาจำนวน 5 คณะรถยนต์จำนวน 32 คัน มีนักท่องเที่ยวจำนวน 119 คน นายวิสูตร บัวชุม ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเชียงราย ซึ่งรับผิดชอบด้านการส่งเสริม ด้านการตลาด และการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยว จังหวัดเชียงราย และ พะเยา กล่าวว่า จากที่ทางการสาธารณะรัฐประชาชนจีนได้ประกาศเปิดให้ ชาวต่างชาติเดินทางเข้าประเทศและประชาชนจีนเดินทางออกไปยังต่างประเทศได้ ตั้งแต่วันที่ 8 มกราคม 2566 เป็นต้นไป คาดว่าจะมี นักท่องเที่ยวชาวจีนเดินทางมายังประเทศไทยเพิ่มมากขึ้นในช่วง 3 เดือน ตั้งแต่ มกราคม-มีนาคม 2566 ประมาณ 300,000 คน ผ่านช่องทาง ทางอากาศ ทางบก และทางน้ำ รวมถึงด่านพรมแดนเชียงของ จังหวัดเชียงราย ซึ่งในปี 2562 ก่อนการแพร่ระบาดของโรคติดของโรคติด โคโรนา 2019 (COVID-19) มีคาราวานรถยนต์จากปร ะเทศจีนเข้ามายังประเทศไทยผ่านด่านพรมแดนเชียงของจำนวน 578
มีนักท่องเที่ยวชาวจีนเข้ามารวมมากกว่า 143,378 คน ซึ่งจังหวัดเชียงรายมีความพร้อมในการต้อนรับนักท่องเที่ยวในด้าน ไม่ว่าจะเป็นการสร้างความมั่นใจให้แก่นักท่องเที่ยวด้วยมาตรฐาน SHA ซึ่งมีผู้ประกอบการในจังหวัดเชียงรายได้รับมาตรฐานแล้วกว่า แห่ง อีกทั้งมีการรณรงค์ให้ประชาชนชาวเชียงราย ตลอดจนภาคอุตสาหกรรมท่องเที่ยวรับวัคซีนเข็มกระตุ้นให้มากขึ้น ในด้านของความ ปลอดภัยก็มีเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเหี่ยว และอาสาสมัครช่วยเหลือนักท่องเที่ยวต่างชาติ ในการดูแลและอำนวยความสะดวกให้นักท่องเที่ยว ทั้งจุดตรวจอำเภอเชียงแสน เชียงของ ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง และกระจายออกตรวจตามสถานที่ท่องเที่ยวอยู่เป็นประจำ รวมช่วยเหลือนักท่องเที่ยว (TAC) คอยอำนวยความสะดวกกรณีนักท่องเที่ยวต้องการความช่วยเหลือ ในการต้อนรับคณะนักท่องเที่ยว
คาราวานจากสาธารณรัฐประชาชนจีน ในวันที่ 24 มกราคม 2566 ซึ่งกำหนดเดินทางเข้ามาทางด่านพรมแดนเชียงของ จังหวัดเชียงราย
เวลาประมาณ 13.00 น. มีกำหนดท่องเที่ยวในประเทศไทยประมาณ 13 วัน มีการพักค้างในเชียงราย 2 คืน โดยได้รับเกียรติ นายทุฒิพงศ์ ศิริมาตย์ ผู้ว่ราชการจังหวัดเชียงราย นายวราติศร อ่อนนุช รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย นายอำเภอเชียงข่าวประชาสัมพันธ์ที่ 3/2566 วันที่ 24 มกราคม 2566 ทท. สำนักงานเชียงราย หัวหน้าส่วนราชการ ผู้นำด้านการท่องเที่ยว และสื่อมวลชนในจังหวัดเชียงรายประ การต้อนรับอย่างอบอุ่น โดยมีการมอบของที่ระลึกให้แก่นักท่องเที่ยวจากจีนคณะดังกล่าว และทางคณะนักท่องเที่ยวจากจีน ได้มอบซองที่ ระลึกแก่ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย และผู้ที่ไปร่วมต้อนรับเป็นการขอบคุณในมิตรไมตรีที่มอบให้แก่คณะอีกด้วย ผู้อำนวยการ ททท, สำนักงานเชียงราย กล่าวเพิ่มเติมว่า การเติบโตของ นักท่องเที่ยวจังหวัดเชียงรายในปี 2566 คาดว่าจะมีการเติบโตเพิ่มขึ้นจากปี พ.ศ. 2565 ที่ มีมากกว่า 4 ล้านคน ทั้งจากนักท่องเที่ยวชาวไทยและ ชาวต่างประเทศรวมทั้งนักท่องเที่ยวจีนที่มีการเดินทางมาทางอากาศเชื่อมโยง จากกรุงเทพฯ เชียงใหม่ ภูเก็ต และการเดินทางเข้ามาทางบกผ่านด่านพรมแดน เชียงของ เพิ่มขึ้นในอนาคต และจะสามารถสร้างการเติบโตด้านการห่องเที่ยวและ เศรษฐกิจในภาพรวมของเชียงรายต่อไป
ททท. สำนักงานเชียงราย จึงขอเชิญชวนชาวเชียงรายร่วมเป็นเจ้าบ้านที่ดีให้การต้อนรับการมาเยือนของนักห่องเที่ยวอย่างอบอุ่น
และสร้างความประทับใจการมาท่องเที่ยวจังหวัดเชียงราย สามารถสอบถามข้อมูลทางการท่องเที่ยวได้ที่ ททท. สำนักงานเชียงราย
หมายเลขโทรศัพท์ 053-717433, 053-744674-5 Facebook Fanpage: ททท.สำนักงานเชียงราย-พะเยา และ เว็บไซด์
www.tourimchiangrai-phayao.com

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881