X

ชาวบ้าน 2 หมู่บ้าน รวมตัวยื่นหนังสือคัดค้านหวั่นผลกระทบจากบ่อขยะ จ.ปราจีนบุรี

ปราจีนบุรี – ชาวบ้าน 2 หมู่บ้าน รวมตัวยื่นหนังสือคัดค้านหวั่นผลกระทบจากบ่อขยะ ต.วังตะเคียน อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 5 ก.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องประชุมองค์การบริหารส่วนตำบลวังตะเคียน ตัวแทนชาวบ้านหมู่ 3 และหมู่ 4 ต.วังตะเคียน อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี จำนวน 30 คน รวมตัวกันยื่นหนังสือร้องเรียนต่อ นายก อบต.วังตะเคียน และนำป้ายคันค้านเข้าห้องประชุมอีกด้วย ซึ่งก่อนหน้านี้มีการขอทำประชาคมจากบริษัทเอกชน เพื่อขอทำบ่อขยะรีไซเคิลผ้าสับ แต่ต่อมากลับกลายเป็นขยะฝังกลบ ขยะอื่น ๆ อีกด้วย พื้นที่ของชาวบ้านที่ติดกับบ่อขยะดังกล่าวได้รับผลกระทบจากน้ำไหลเข้าพื้นที่ของชาวบ้านได้รับความเสียหาย โดยมี นายสงัด เงินเรียง รองนายกฯ อบต.วังตะเคียน รับหนังสือร้องเรียน

ทางด้าน ป้าผัด แสงกลม ชาวบ้านหมู่ที่ 4 กล่าวว่า ไร่อ้อยที่อยู่ติดกับบ่อขยะดังกล่าวได้รับผลกระทบจากน้ำเสีย สีดำ กลิ่นเหม็น ไหลออกมาท่วมไร่อ้อย ทำให้อ้อยเน่าตายหลายสิบไร่ ไม่ได้รับการเยียวยาใด ๆ จากใคร ตนเองเป็นชาวบ้านตาดำ ๆ ไม่มีความรู้ไม่รู้จะทำอย่างไร ส่วน นายอนุชิต จิตมงคง แพทย์ประจำตำบล และ นายแสวง เบ้าโชติ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 4 กล่าวว่า ที่ผ่านมามีการขอทำประชาคมบ่อขยะรีไซเคิล จำพวกผ้าสับเศษผ้า แต่มีการแอบแฝงนำขยะอิเล็กทรอนิกส์มาทิ้งด้วย ทาง อบต.และผู้นำหมู่บ้านและส่วนเกี่ยวข้อง เข้าตรวจสอบพบว่า เป็นการทำขยะแบบฝังกลบ มีน้ำเสียไหลออกสู่ด้านนอก หากฤดูฝนมาถึงน้ำจะไหลลงสู่คลองสาขาและแม่น้ำปราจีนบุรี ทั้งนี้ ตัวแทนกลุ่มอนุรักษ์แม่น้ำพระปรงเข้าร่วมรับฟังเรื่องร้องเรียนด้วย และแนะนำให้ชาวบ้านเขียนหนังสือร้องเรียนกับทาง อบต.เพื่อที่จะส่งเรื่องให้ทางอุตสาหกรรมจังหวัดต่อไป

————————
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"