X

อบจ.ปทุมฯ ชวนนุ่งโจง ห่มสไบ ไปลอยกระทง

ปทุมธานี อบจ.ปทุมธานี แห่ขบวนนางนพมาศชวนนุ่งโจง ห่มสไบ ไปลอยกระทง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขบวนรถแห่ประชาสัมพันธ์งานสืบสานประเพณีลอยกระทงของอบจ.ปทุมธานีที่แห่เชิญชวนประชาชนและนักท่องเที่ยวเข้าร่วมงานสืบสานประเพณีลอยกระทง ประจำปี 2561 งาน “คืนเพ็ญงามอร่าม นุ่งโจง ห่มสไบ ไปลอยกระทง” ในวันที่ 22 พฤศจิกายน 2561 ณ ริมเขื่อนโรงเรียนวัดป่างิ้ว อ.สามโคก จ.ปทุมธานี ภายในงานมีกิจกรรมให้ได้ชมและร่วมสนุกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นขบวนแห่กระทงที่สวยงาม การประกวดกระทงประเภทต่าง ๆ การประกวดนางนพมาศ ประกวดหนูน้อยนพมาศ ประกวดนางนพมาศสาวประเภทสอง การแสดงศิลปวัฒนธรรมไทย และการจำหน่ายอาหารและขนมไทยโบราณสุดอร่อย พร้อมรณรงค์ให้แต่งชุดไทยนุ่งโจง ห่มสไบ ไปลอยกระทง


นายชาญ พวงเพ็ชร์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า ประเพณีลอยกระทงเวียนมาบรรจบครบรอบกันอีกปี สำหรับประเพณีไทยที่มีมาช้านาน ซึ่งมักจะทำกันในคืนวันเพ็ญ เดือน 12 ซึ่งในปีนี้ตรงกับวันพฤหัสบดีที่ 22 พ.ย.61จึงเชิญชวนประชาชนรณรงค์ใช้วัสดุธรรมชาติมาทำกระทงและเชิญชวนร่วมอนุรักษ์วัฒนธรรมประเพณีอันดีงาม เพื่อสนับสนุนการท่องเที่ยวภายในประเทศ เสริมสร้างกิจกรรมอันเป็นประโยชน์ของท้องถิ่น ไปงานเทศกาลลอยกระทง2561 ที่ริมเขื่อนโรงเรียนวัดป่างิ้ว กันนะครับ

พงศ์พัทธ์ วงศ์ยะลา…รายงาน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี