X

โฉมใหม่ ‘น้องโอลีฟ’ แม่ค้าแซ่บในชุดพื้นเมือง แต่ยอดขายยังปังข้ามปี

เชียงใหม่ – อวดโฉม ‘น้องโอลีฟ’ ในชุดพื้นเมือง หลังถูกเตือนให้แต่งกายมิดชิด ยืนยัน ไม่แขวนเสื้อแหวกอก แค่เปลี่ยนลุคอื่นบ้าง ขณะลูกค้าหนุ่ม ๆ ยังให้กำลังใจไม่ขาดสาย ยอดขายปังไม่หยุด ออเดอร์เต็ม ถึง 4 ธ.ค.2564

วันที่ 27 พฤศจิกายน 2564 หลังจากนางสาวอรัญญา หรือ น้องโอลีฟ อภัยโส แม่ค้าขายขนมโตเกียวกรอบ วัย 23 ปี โด่งดังช่วงข้ามคืนกับชุดเสื้อแหวกอก-โนบรา จนกลายเป็นกระแสฮิตติดเทรนด์ สาว ๆ รวมไปถึงสาวประเภทสอง โดยเฉพาะผู้ค้าขายพากันหาซื้อมาใส่ขายของและโพสต์ภาพถ่ายลงในโลกออนไลน์ หวังยอดขายปังเหมือนน้องโอลีฟ ขณะที่เจ้าหน้าที่วัฒนธรรม จ.เชียงใหม่ ออกมาตักเตือนและขอความร่วมมือให้แต่งกายใมิดชิดและสวมเสื้อชั้นใน ส่วนสาธารณสุขเตือนเรื่องสุขาภิบาลและสุขลักษณะในการทำอาหาร โดยให้เก็บผม สวมหมวก และถุงมือให้เรียบร้อย

ล่าสุด วันนี้ (27 พ.ย.) น้องโอลีฟมาในโฉมใหม่ แต่งกายด้วยชุดพื้นเมืองแบบล้านนา นุ่งซิ่นและสวมเสื้อผ้าฝ้ายแขนยาวสีชมพูมิดชิดถึงคอ พร้อมยังสวมผ้าคลุมผมและถุงมือออกมาทำขนมขายที่ร้าน ลูกค้าที่แวะเวียนมาอุดหนุน พากันชื่นชมว่าแต่งกายมิดชิด แต่ยังคงสวยสดใสเหมือนเดิม

น้องโอลีฟ บอกว่า แต่งชุดพื้นเมืองวันนี้ไม่ได้ประชดวัฒนธรรมจังหวัดที่มาขอความร่วมมือ แต่ตั้งใจตั้งแต่แรกแล้วว่าอยากจะเปลี่ยนชุดอื่นมาขายของบ้าง จะได้ไม่ซ้ำซากจำเจ นอกจากนี้ ยังปฏิบัติตามคำแนะนำด้านสุขอนามัยการปรุงอาหารขายอย่างเคร่งครัด ส่วนเสื้อแหวกอกหลังจากนี้จะยังใส่อยู่ หากยังเป็นเทรนด์ที่ได้รับความนิยม

“หลังจากตกเป็นข่าว ยอดขายพุ่งไม่หยุด ล่าสุด มีออเดอร์จองไปจนถึงวันที่ 4 ธันวาคม 2564 ต้องขอโทษลูกค้าที่อาจจะล่าช้าเพราะทำขนมด้วยตัวเองคนเดียว อาจทำไม่ทัน และยังได้รับการติดต่อให้ไปออกรายการหลายรายการและทาบทามเป็นนักร้อง แต่ยังไม่ได้ตัดสินใจเพราะยังอยากทำขนมขายอยู่” น้องโอลีฟ กล่าว

สำหรับกระแม่ค้าพากันใส่เสื้อแหวกอก น้องโอลีฟ มองว่าเป็นแฟชั่นที่ใคร ๆ ก็อยากใส่กัน ขณะที่กระแสดราม่าที่อาจมองว่าไม่เหมาะสม ก็ไม่ท้อใจ พร้อมฝากบอกแฟนคลับให้แวะมาอุดหนุน เพราะไม่ว่าจะใส่ชุดไหน แต่ขนมยังอร่อยเหมือนเดิมเพราะตั้งใจทำทุกชิ้น

อ่านข่าวก่อนหน้านี้ :

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน