X

เชียงใหม่ – “หนูต้องหาเลี้ยงตัวเอง” น้องโอลีฟแม่ค้าสุดแซ่บปล่อยโฮ หลังถูกเตือนแต่งกาย (มีคลิป)

เชียงใหม่ – วัฒนธรรมและเทศกิจ เชิญ ‘น้องโอลีฟ’ แม่ค้าสุดแซ่บ ทำความเข้าใจ ไม่ห้ามใส่เสื้อแหวกอกแต่ขอให้มิดชิดไม่โนบรา ให้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิดและสุขาภิบาล ขณะเจ้าตัวเปิดใจ จะปฏิบัติตาม ก่อนปล่อยโฮขอโทษลูกค้า

วันที่ 25 พฤศจิกายน หลังจากกลายเป็นกระแสข่าวโด่งดังชั่วข้ามคืน ทั้งในสื่อหลักและโลกโซเชียล ของนางสาวอรัญญา หรือน้องโอลีฟ อภัยโส วัย 23 ปี แม่ค้าสาวสุดแซ่บที่ใส่เสื้อแหวกอก-โนบรา ทำขนมโตเกียวกรอบขาย ย่าน 147 อเวนิว ตำบลช้างเผือก อำเภอเมืองเชียงใหม่ จนลูกค้าโดยเฉพาะหนุ่ม ๆ แห่อุดหนุนและถ่ายรูปเซลฟี่ จนขายดิบขายดีทำไม่ทัน ต้องรอคิวกันข้ามวัน

ล่าสุด บ่ายวันนี้ (25 พ.ย.) เจ้าหน้าที่วัฒนธรรมจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกับ เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลช้างเผือก และตำรวจ สภ.ช้างเผือก เดินทางไปยังร้านของน้องโอลีฟ เพื่อตรวจสอบและให้ข้อแนะนำเกี่ยวกับกับการขายขนมที่ถูกสุขอนามัย การป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 รวมทั้งเรื่องการแต่งกาย ก่อนเชิญตัวไปยังเทศบาลตำบลช้างเผือก เพื่อให้ข้อแนะนำ

โดยเทศบาลตำบลช้างเผือก ขอความร่วมมือปฏิบัติตามหลักสุขาภิบาลในการประกอบอาหาร ให้เป็นไปตามระเบียบการของจำหน่ายอาหารและแผงลอย เนื่องจากก่อนหน้านี้ในภาพข่าวตามโซเชียล อาจจะไม่มีการปฏิบัติตามหลักที่ถูกต้อง ขอให้เก็บรวบผมสวมหมวกคลุมขณะทำขนมและให้สวมผ้ากันเปื้อน ใส่ถุงมือ รวมถึงจัดให้ลูกค้าเว้นระยะห่างในช่วงเวลารอขนม และช่วงที่ถ่ายรูปคู่ เพื่อให้เป็นไปตามมาตรการป้องกันโควิด-19

ด้านสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัด แสดงความเป็นห่วงเรื่องการแต่งกาย ที่อาจจะดูวาบหวิวเกินควร พร้อมขอความร่วมมือ หลังจากนี้ให้แต่งกายมิดชิดมากกว่านี้ ไม่ได้ห้ามสวมเสื้อแหวกอก แต่ขอให้ใส่บราหรือเสื้อชั้นในสีเนื้อหรือดูไม่โป๊หรือมิดชิดกว่านี้

ขณะที่น้องโอลีฟ แม่ค้าสุดแซ่บ บอกว่ายินดีที่จะปฏิบัติตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่ทุกอย่าง หลังจากนี้จะแต่งตัวให้มิดชิดมากขึ้น บางวันอาจจะเปลี่ยนเป็นชุดอื่น พร้อมขอบคุณและขอโทษแฟนคลับ ที่อาจจะไม่ได้เห็นชุดแบบเดิม อีกทั้งจะปฏิบัติตามหลักสุขาภิบาลอาหาร อย่างไรก็ตาม ระหว่างพูดคุยกับสื่อมวลชน น้องโอลีฟถึงกับปล่อยโฮร้องไห้เสียใจในเรื่องที่เกิดขึ้น บอกว่าไม่ได้มีเจตนาอย่างอื่น เพียงแต่ต้องการสร้างสีสันในการทำมาค้าขาย เพื่อหาเงินเลี้ยงดูตัวเองเท่านั้น

จากนั้น น้องโอลีฟเดินทางกลับไปขายขนมที่ร้านตามปกติ ซึ่งที่ร้านยังมีลูกค้ามารอซื้อขนมและขอถ่ายรูปคูอยู่ แต่น้องโอลีฟ ก็ได้ปฏิบัติตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่ โดยสวมผ้ากันเปื้อนสีส้มทับเสื้อแหวกอกสีแดง ทำให้ลูกค้าที่เคยเห็นภาพข่าวก่อนหน้านี้ ผิดหวังกันเล็กน้อย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน