X

เขมรทะลักหลังหมดฝน 60 คน พร้อมรถยนต์ 5 คันและผู้นำพาคนไทยอีก 6 คน

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่ตำรวจสกัดจับแรงงานชาวกัมพูชาทะลักชายแดนหลังหมดฝน จำนวน 60 คน พร้อมรถ 5 คัน และผู้นำพาคนไทยอีก 6 ราย บนถนนสายบายพาสเมืองอรัญประเทศ จ.สระแก้ว

เมื่อเวลา 04.30 น.วันที่ 20 ต.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.ภ.2 , พล.ต.ต.ณัฐพงษ์ สัตยานุรักษ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว นำโดย พ.ต.อ.จตุรภัทร สิงหัษฐิต ผกก.สส.ภ.จว.สระแก้ว พร้อมด้วยชุดสืบสวน สามารถสกัดจับขบวนการนำพาชาวแรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชาขณะลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย จำนวน 5 คัน มีทั้งรถยนต์เก๋งและปิคอัพ 4 ประตู บรรทุกมาคันละประมาณ 10 กว่าคน ที่บริเวณถนนบายพาสเลี่ยงเมืองจากกองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 12 มุ่งหน้าเมืองสระแก้ว ต.บ้านใหม่หนองไทร อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว

ทั้งนี้ พ.ต.อ.จตุรภัทร เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมแรงงานชาวกัมพูชาได้ทั้งหมด 60 คน เป็นผู้ใหญ่ทั้งชายและหญิง 54 คนและเด็กอีก 6 คน พร้อมทั้งสามารถตรวจยึดรถยนต์ที่ใช้ขนแรงานได้ 5 และผู้นำพาคนไทยอีก 6 คน จึงนำตัวมาสอบสวนและทำบันทึกจับกุมที่ สภ.อรัญประเทศ ซึ่งจากการสอบถามแรงงานกัมพูชาเบื้องต้น บอกว่า ต้องการเข้ามาทำงานก่อสร้างและงานรับจ้างทั่วไป ภายหลังฝนเริ่มหยุดตกและได้รับการฉีดวัคซีนโควิด-19 แล้วอย่างน้อย 1 เข็ม โดยพากันลักลอบเดินข้ามแดนเข้ามาในประเทศไทยตามช่องทางธรรมชาติบริเวณแนวชายแดนไทย-กัมพูชา เพื่อมารอขึ้นรถมุ่งหน้าเข้าพื้นที่ตัวเมืองชั้นใน ซึ่งส่วนใหญ่ยังไม่เสียเงินค่าใช้จ่ายในการเดินทาง และจะถูกเก็บค่าหัวรายละ 4,000-6,500 บาท เมื่อเดินทางไปถึงจุดหมายปลายแล้ว

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้เพียง 2 วัน เจ้าหน้าที่ทหารกองกำลังชายแดน จ.สระแก้ว สามารถจับกุมแรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชาได้ล็อตใหญ่เช่นกัน ที่บริเวณป่ายูคาลิปตัส บ้านนางาม-หนองสมบูรณ์ บ้านทัพเซียม ต.ตาพระยา อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว ห่างจากถนนทางหลวงสาย 348 เพียง 50 เมตร ขณะรอรถยนต์มารับตัวเข้าตัวเมืองชั้นในพื้นที่ กรุงเทพมหานครและพื้นที่ใกล้เคียง ได้จำนวนมากถึง 104 คนด้วย

————————-

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"