X

ส.จ.หญิงกรุงเก่านำชาวบ้านทำกับข้าวแจกคนกักตัวโควิด

พระนครศรีอยุธยา-ส.จ.หญิงเมืองกรุงเก่าทนไม่ไหวเสียงร้องคนกักตัวหลังพบเชื้อโควิด ยังไม่เข้าสู่ระบบดูแลของโรงพยาบาล ผู้ใหญ่บ้านกลัวเดินเพ่นพ่านแพร่เชื้อ จัดสินใจขอทำอาหารแจกวันละ 300 กล่องประทังชีวิต ขณะที่หมู่อื่นเตรียมทำตามเพื่อช่วยแก้ปัญหาการแพร่ระบาดของคนในชุมชน

เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 24 ส.ค. ดร.ภัทรี สุภานุกานนท์ หรือ ส.จ.หมวย ส.จ.พระนครศรีอยุธยา ร่วมกับนายอรรถชัย ชาติชิงเชาว์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 ต.คลองสระบัว นายชรินทร์ชัย สำเภาคล้ายมีศิลป์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 และกรรมการหมู่บ้านและชาวบ้าน ทำอาหารเลี้ยงผู้ติดเชื้อโควิดในหมู่ที่ 1 และหมู่ที่ 2 ต.คลองสระบัว โดย ดร.ภัทรี สุภานุกานนท์ ได้ลงมือทำแกงเขียวหวานไก่ และพะโล้ ด้วยตนเอง

ดร.ภัทรี กล่าวว่าตนได้รับการร้องขอจากนายอรรถชัย ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 แจ้งว่ามีลูกบ้านจำนวน 60 คนที่กักตัวจากการติดเชื้อของคนในบ้านที่เข้าระบบรักษาแล้ว แต่คนในบ้านต้องกักตัว และบางส่วนตรวจหาเชื้อเอง อยู่ระหว่างรอคอยการเข้าระบบ ซึ่งคนที่เข้าระบบจะได้รับการดูแลเรื่องอาหารจาก รพ.พระนครศรีอยุธยา แต่คนที่รอคอยหรือกักตัวยังไม่เข้าระบบจะไม่ได้รับอาหาร เป็นเวลา 5-7 วันทำให้คนกักตัวบางคนออกไปหาซื้ออาหารเอง เสี่ยงต่อการแพร่เชื้อในชุมชน จึงได้ทำอาหารแจกให้กับผู้กักตัว โดยขณะนี้จะแจกจ่ายวันละสองมือ้ โดยจะให้ผู้กักตัวในหมู่ 1 จำนวน 60 คน และหมู่ 2 อีก 20 กล่อง นอกจากนั้นจะเป็นผู้ไม่มีรายได้ และตกงาน  รวมทั้งสิ้นแจกข้าววันละ 300 กล่อง ซึ่งจะใช้เงินส่วนตัว ส่วนใครที่จะช่วยเหลือก็ให้บริจาคเป็นวัตถุดิบในการทำอาหาร ไม่รับบริจาคเงินสด ซึ่งขณะนี้มีผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 และข้างเคียงของ ต.คลองสระบัว มาติดต่อเพื่อจะทำอาหารแจกคนกักตัวในชุมชน ซึ่งตนก็จะสนับสนุนต่อไป

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ ปริญญามหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา รางวัลพระราชทานเทพทอง สมาคมนักวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของเพจสถานีข่าวเอทีวี นักเขียนอิสระ