X

โจรไม่กลัวนรก!! อ้างเป็นอดีตรองนายก อบจ.ปทุมฯ หลอกเจ้าอาวาสวัดดังโอนเงิน 25,000 บาท

ปทุมธานี ไม่กลัวนรก!! เจ้าอาวาสวัดดังถูกมิจฉาชีพอ้างเป็นอดีตรองนายก อบจ.ปทุมฯ หลอกให้โอนเงิน 25,000 บาท

วันที่ 15 สิงหาคม 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พระอธิการทวีทรัพย์ เจ้าอาวาสวัดนิเทศน์ราษฎร์ประดิษฐ์คลอง13 ได้เดินทางเข้าแจ้งความต่อ พ.ต.ม.ผดุงพล กมลบูรณ์ สารวัตรเวรสอบสวน สภ.คลองสิบสอง กรณีถูกมิจฉาชีพโทรมาอ้างเป็นอดีตรองนายก อบจ.ปทุมธานี หลอกให้โอนเงินให้จำนวน 25,000 บาท ในชื่อบัญชี นายประเสริฐ จันทวุธ ธนาคารกรุงเทพ ซึ่งพอโอนไปแล้วรู้สึกแปลกๆ จึงได้เดินทางมาแจ้งความดังกล่าว

 

โดยพระอธิการทวีทรัพย์ เจ้าอาวาสวัดนิเทศน์ราษฎร์ประดิษฐ์คลอง13 กล่าวว่าเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาขณะที่อาตมากำลังทำวัดเช้าได้มีชายคนหนึ่งได้โทรเข้ามาหาอาตมาโดยอ้างว่าเป็นอดีตรองนายก อบจ.ปทุมธานี ได้บอกว่าจะรับเป็นเจ้าภาพกฐินให้และจะนำของมาถวายให้วัดมีทั้งรถยนต์ 2 คัน พระเครื่อง และ ของเก่าแก่อีกจำนวนมากโดยจะให้ทางขนส่งประสานการส่งของกับอาตมา

ซึ่งหลังจากนั้นไม่นานก็มีชายคนหนึ่งอ้างว่าเป็นคนของบริษัทขนส่งชื่อว่า ”ประเสริฐขนส่ง” บอกว่าจะนำของมาส่งที่วัด แต่มีค่าใช้จ่ายในการขนส่งจำนวนเงิน 25,000 บาท อาตมาจึงได้ให้ลูกศิษย์วัดนำเงินสดไปโอนไปให้ ซึ่งอีกไม่นานทางคนที่อ้างว่าเป็นขนส่งก็ได้โทรศัพท์มาบอกกับอาตมาอีกว่ายังขาดเงินอีกจำนวน 35,000 บาทจะให้อาตมาโอนเพิ่มไปอีก

พระอธิการทวีทรัพย์ กล่าวต่อว่า ซึ่งอาตมารู้สึกแปลกๆ จึงได้โทรศัพท์ไปสอบถามเรื่องทั้งหมดกับ อดีตรองนายก อบจ.ปทุมธานี ซึ่งทางอดีตรอง นายก อบจ.ปทุมธานี ได้แจ้งว่าไม่เคยคิดต่อขอเป็นประธานผ้าป่าและจะถวายของให้กับทางวัดแต่อย่างใด อาตมาจึงแน่ใจว่าต้องถูกมิจฉาชีพหลอกอย่างแน่นอนจึงได้เดินทางมาแจ้งความดังกล่าว

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจหลังรับแจ้งจะได้ลงพื้นที่สืบสวนเรื่องราวดังกล่าวโดยการตรวจสอบเบอร์โทรศัพท์ที่คนร้ายที่โทรเข้ามาเพื่อหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี