X

ชาวพังงาร่วมให้กำลังใจส่งทีมนักรบชุดขาวไปร่วมปฏิบัติงานที่โรงพยาบาลบุษราคัม

พังงา-ชาวพังงาร่วมให้กำลังใจส่งทีมนักรบชุดขาวไปร่วมปฏิบัติงานที่โรงพยาบาลบุษราคัม

วันที่ 6 มิถุนายน 2564 ที่บริเวณหน้าสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพังงา นายบุญเติม เรณุมาศ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา พร้อมด้วย นายแพทย์วิเศษ กำลัง นายพรศักดิ์ มธุรส  รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพังงา เจ้าหน้าที่สาธารณสุข  ร่วมเป็นกำลังใจและส่งทีมปฏิบัติการฉุกเฉินทางการแพทย์ (MINI MERT) จากโรงพยาบาลชุมชนในจังหวัดพังงา ซึ่งประกอบด้วยแพทย์และพยาบาล รวม 6 คน เดินทางไปร่วมปฏิบัติงานที่โรงพยาบาลบุษราคัม เมืองทองธานี จังหวัดนนทบุรี เพื่อร่วมดูแลผู้ป่วยโควิด 19 ในระหว่างวันที่ 7-22 มิถุนายน 2564 โดยมีเพื่อนร่วมงานและญาติพี่น้องร่วมมอบดอกไม้ให้กำลังใจและมอบของกินระหว่างการเดินทางทาง ก่อนส่งขึ้นรถออกเดินทางทันที

นายแพทย์วิเศษ กำลัง  รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพังงา กล่าวว่า กระทรวงสาธารณสุขดำเนินการจัดตั้งโรงพยาบาลสนามเพื่อรองรับผู้ป่วย COVID-19 ที่มีอาการปานกลาง จากพื้นที่กรุงเทพมหานคร โดยได้จัดตั้งโรงพยาบาลบุษราคัมในกำกับของโรงพยาบาลพระนั่งเกล้า จังหวัดนนทบุรี ขนาด 3,000-5,000 เตียง ที่อาคารชาเลนเจอร์ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมเมืองทองธานี สำหรับใช้ในการรักษาผู้ป่วยดังกล่าว และได้มีการขอสนับสนุนทีมปฏิบัติการทางการแพทย์จากทุกจังหวัดร่วมปฏิบัติงานดูแลผู้ป่วย ทีมละ 2 สัปดาห์ ในวันนี้จังหวัดพังงาได้จัดทีมปฏิบัติการทางการแพทย์ (Mini-MERT) ประกอบด้วยแพทย์และพยาบาลจากโรงพยาบาลชุมชนในจังหวัดพังงา รวม 6 คน เดินทางไปปฏิบัติภารกิจดังกล่าว ระหว่างวันที่ 7-22 มิถุนายน2564

ขณะที่สถานการณ์โควิด-19ล่าสุดของจังหวัดพังงานั้น ไม่พบผู้ป่วยรายใหม่ 7วันต่อเนื่อง ผู้ป่วยระลอกใหม่สะสมตั้งแต่วันที่ 11 เมษายน – วันที่ 6 มิถุนายน 2564 รวม 69 ราย โดยเป็นผู้ป่วยในเขตอำเภอตะกั่วป่า 11 ราย อำเภอท้ายเหมือง 16 ราย อำเภอเมืองพังงา 21 ราย อำเภอตะกั่วทุ่ง 5 ราย และอำเภอทับปุด 16 รายผู้ป่วยรักษาตัวหายจำนวน 66 ราย เสียชีวิต 1 ราย คงเหลือรักษา 2 ราย ที่โรงพยาบาลตะกั่วป่า

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข