X

ม็อบผู้ป่วยโควิด ประท้วงที่แคลคอมพ์ ให้แก้ปัญหาไฟดับ และเรื่องอาหาร

เพชรบุรี-ผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ชาวเมียนมา และต่างชาติ กว่า 1,00 คน ใน รพ.สนามแคลคอมพ์ อ.เขาย้อย รวมตัวออกมาจากอาคาร ประท้วงให้แก้ปัญหาไม่มีไฟใช้เกือบทั้งวัน ส่วนอีกกลุ่ม เรียกร้องให้แก้ไขปัญหาเรื่องอาหาร ขู่ไม่เปลี่ยนจะขอย้ายไปที่อิ่น

เมื่อเวลา 23.50 น. วันที่ 27 พฤษภาคม 2564 นางวิพร แววศรีผ่อง นายอำเภอเขาย้อย จ.เพชรบุรี เปิดเผยว่า ตั้งแต่เวลา 18.00 น.ของวันที่ 27พ.ค.64 หลายฝ่ายได้เร่งประสานงานเพื่อแก้ไขปัญหากรณีผู้ป่วยติดเชื้อโควิด 19 แรงงานชาวเมียนมาและต่างชาติกว่า 1,000 คน ภายในโรงพยาบาลสนาม รวมตัวกันลงมาประท้วงบริเวณด้านหน้าอาคาร รพ.สนาม ภายโรงงานแคลคอมพ์ ของบริษัท แคล-คอมพ์ อีเล็กโทรนิคส์(ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)

ทั้งนี้เนื่องจาก ตั้งแต่ช่วงเช้าเป็นต้นมา มีปัญหากระแสไฟฟ้าขัดข้อง ติดๆ ดับๆ ทำให้แรงงานไม่พอใจ และจากการสอบถาม โดยแบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม โดยกลุ่มที่ 1 ต้องการให้เจ้าหน้าที่เร่งแก้ปัญหา แต่กลุ่มที่ 2 ต้องการขอย้ายไปรักษาตัวในโรงพยาบาลสนามแห่งอื่น ที่มีความสะดวกสบายมากกว่า หรือถ้าให้อยู่ที่เดิมต้องเปลี่ยนเมนูอาหารให้หลากหลายหรือมีอาหารพม่า มีกาต้มน้ำร้อนขนาดใหญ่ไว้บริการให้เพียงพอกับความต้องการ

ด้านสาเหตุการขัดข้องของไฟฟ้า เกิดจากมีการใช้ไฟฟ้าเกินจากที่กำหนด โดยผู้ป่วยส่วนใหญ่ได้ใช้กาต้มน้ำร้อนเพื่อชงกาแฟ และมีการใช้พัดลมจำนวนมาก และหลังจากไฟฟ้าดับทำให้อากาศภายในโรงพยาบาลสนาม ร้อนอบอ้าวเป็นเวลานานหลายชั่วโมง แต่ไม่ได้รับการแก้ไขปัญหา กระทั่ง นายอำเภอรับทราบเมื่อเวลา 18.00 น.วันเดียวกันและได้เข้าไปประสานหารแก้ไข

ล่าสุดเพื่อให้การประท้วงยุติ จึงได้ประสานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ติดตั้งระบบไฟฟ้าสำรองภายในโรงพยาบาลสนาม เพื่อให้ใช้กระแสไฟฟ้าได้ชั่วคราว โดยติดตั้งเสร็จเมื่อเวลา 23.45น. เหตุการณ์จึงคลี่คลายไปได้ระดับหนึ่ง ซึ่งจะได้เจรจาแก้ไขปัญหาต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน