X

เด็กจิตอาสาต้องมสังเวยชีวิตกับคนคลั่งยาบ้า

วันที่ 9 พ.ย.61 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยัง ศาลาสวดพระอภิธรรมศพ วัดศรีรัตนาราม หมู่ที่ 4 ต.ชอนสมบูรณ์ อ.หนองม่วง จ.ลพบุรี สถานที่เก็บร่างของน้อง “ชาร์ป” หรือ ด.ช.ภูบดี ศิริพันธุ์ อายุ 14 อยู่บ้านเลขที่ 117 หมู่ 4 ต.ชอนสมบูรณ์ อ.หนองม่วง จ.ลพบุรี นักเรียนชั้น 2 โรงเรียนวัดชอนสมบูรณ์ ที่ถูกนายมนตรี รื่นรมย์อายุ 40 ปี ที่คลั่งเมายาบ้า ยิงด้วยปืนลูกซองยาวยิงทะลุอก เสียชีวิตคาที่ ขณะที่ น้อง”ชาร์ป” กำลังไปช่วยเพื่อนบ้านติดตั้ง สายไฟส่องแสงสว่างภายในงานศพที่บ้านเลขที่ 153 หมู่ 4 ตำบลชอนสมบูรณ์ อ. หนองม่วง และยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสอีก 1 ราย เป็นที่เศร้าสลดกับผู้ที่พบเห็นเป็นอย่างยิ่ง เนื่องจากน้องชาร์ป เป็นเด็กดี ขยัน เรียบร้อย เป็นจิตอาสาประจำหมู่บ้าน เป็นที่รักใคร่ของชาวบ้านทั้งตำบล

ที่ศาลาสวดพระอภิธรรมศพ น้อง ชาร์ป ซึ่งยังไม่มีแขกเหรื่อมาในงาน มีเพียงญาติไม่กี่คน ผู้สื่อข่าวพบว่ามีกลองชุดสีแดง ตั้งอยู่หน้าหีบศพ และมีพวงหรีดของนายสุปกิต โพธิ์ประภาพันธ์ ผวจ. ลพบุรี นายอำเภอหนองม่วง ผู้นำท้องถิ่น และหรีดของคณะครู นักเรียนโรงเรียนชอนสมบูรณ์ จึงได้สอบถามญาติๆ ทราบว่า น้องชาร์ป เป็นเด็กที่ชื่นชอบเครื่องไฟ ขยายเสียง ดนตรี เป็นชีวิตจิตใจ ได้เก็บหอมรอบริบเงินจากค่าขนม ที่ช่วยเหลืองานจิตอาสา หรืออาสาชาวบ้านทำงานทุกชนิดที่ทำได้ เก็บเงินซื้อกลองชุดนี้เป็นของตนเอง ซึ่งหัวหน้าคณะดนตรีได้เอ่ยปากชม น้องชาร์ป ว่าตีกลองเก่ง สามารถออกงานนอกสถานที่ได้ โดยมีงานที่ใดน้องก็จะขอออกงานกับนักดนตรีด้วยทุกครั้ง

ด้าน นางสาวสำเริง ศิริพันธ์ อายุ 52 ปี ซึ่งเป็นยายเล่าว่า น้องชาร์ป เป็นเด็กกำพร้าพ่อแม่ ตั้งแต่อายุ 3 ขวบ ได้อาศัยอยู่กับตนเอง และทวด ชื่อนาง จำนง ศิริพันธุ์ อายุ 78 ปี ทวด ซึ่งป่วยด้วยโรคชรา และเป็นอัมพฤกษ์ ซึ่งทวดจำนง มีความรัก ความผูกพันกับชาร์ปมาก น้องจะเป็นคนคอยดูแลทวด เช็ดเนื้อเช็ดตัว หาข้าวปลาอาหารให้กิน เป็นประจำทุกวัน โดยที่นางจำนงทวดได้บ่นหา ถามหาน้องชาร์ป ทุกวันตั้งแต่วันที่เสียชีวิต จนทางญาติต้องโกหกว่าน้องเสียชีวิตจากการเป็นลม ซึ่งเป็นที่เวทนากับชาวบ้าน คระครู และเพื่อนักเรียนยิ่งนัก ทั้งนี้จะได้กำหนดสวดพระอภิธรรมศตตั้งแต่คืนวันที่ 7 พ.ย. และจะมีการฌาปนกิจศพน้องชาร์ป ในเวลา 16.00 น. วันจันทร์ที่ 12 พ.ย.นี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน