X

นครฯ – สงกรานต์ตายเพิ่มอีก 1 คน ใช้มาตรการเข้มทุกเส้นทาง หวังลดอุบัติเหตุ

นครศรีธรรมราช : เมืองคอน หวังลดอุบัติเหตุทางถนนวันสุดท้ายสงกรานต์ ใช้มาตรการเข้มทุกเส้นทาง หลังยอดอุบัติเหตุและผู้บาดเจ็บสะสม ยังครองอันดับ 1 ของประเทศ ขณะที่ผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 คน เป็น 3 คน

วันที่ 16 เมษายน 2564 นายสนั่น สนธิเมือง ปลัดจังหวัดนครศรีธรรมราช ประธานการประชุมคณะกรรมการศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2564 จังหวัดนครศรีธรรมราช แถลงรายงานสถานการณ์ประจำวันที่ 15 เมษายน 2564 มีอุบัติเหตุเกิดขึ้น 15 ครั้ง มีผู้บาดเจ็บ 14 คน และเสียชีวิต 1 คน สรุปอุบัติเหตุสะสม ตั้งแต่วันที่ 10-15 เมษายน 2564 มีอุบัติเหตุเกิดขึ้น 91 ครั้ง (สูงสุดของประเทศ) มีผู้บาดเจ็บ 96 คน (สูงสุดของประเทศ) เป็นชาย 65 คน หญิง 31 คน และมีผู้เสียชีวิตรวม 3 คน

ประเภทของยานพาหนะที่เกิดอุบัติเหตุสูงสุด คือ รถจักรยานยนต์ พฤติกรรมเสี่ยง คือ ไม่สวมหมวกนิรภัย และสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุสูงสุด คือ มีสิ่งกีดขวางบนถนน อำเภอที่สามารถควบคุมสถานการณ์ได้ และยังไม่มีตัวเลขการเกิดอุบัติเหตุในพื้นที่ มี 3 อำเภอ ประกอบด้วย ถ้ำพรรณรา นาบอน และเชียรใหญ่

อย่างไรก็ตาม ที่ประชุมสั่งการให้ทุกภาคส่วน ใช้มาตรการคุมเข้มการจราจรในทุกเส้นทาง เพื่อลดจำนวนการเกิดอุบัติเหตุ ซึ่งวันนี้เป็นวันที่ 7 ของการณรงค์ลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ จะมีการสัญจรบนท้องถนนเพิ่มขึ้น

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้องก่อนหน้านี้

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ