X

นครฯ – ระทึก!รถบรรทุกน้ำมันพลิกคว่ำระเบิดไฟลุกท่วมทั้งคัน (มีคลิป)

นครศรีธรรมราช : รถบรรทุกน้ำมันเสียหลักพลิกคว่ำบนถนนสายเอเชีย อ.ทุ่งสง ไฟลุกท่วมวอดทั้งคัน จนท.ปิดกั้นพื้นที่ หวั่นเกิดอันตรายจากการระเบิด ส่งผลให้การจราจรติดขัดยาวเหยียดหลายกิโลเมตร

เมื่อเวลา 14.30น.โดยประมาณ วันที่ 13 เม.ย.64 ได้เกิดอุบัติเหตุรถบรรทุกน้ำมันของบริษัทแห่งหนึ่งเสียหลักพลิกคว่ำ บนถนนสายเอเชีย 41 ฝั่งขาล่องใต้ บริเวณตีนสะพานหนองหว้า ตรงข้ามห้างแม็คโครสาขาทุ่งสง อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช จนเกิดไฟลุกท่วมอย่างรุนแรง และมีเสียงระเบิดเกิดขึ้นเป็นระยะ เจ้าหน้าที่ไม่สามารถเข้าไประงับเหตุได้ เกรงว่าจะได้รับอันตราย

ส่งผลให้การจราจรทั้งสองฝั่งติดกันเป็นทางยาวหลายกิโลเมตร เนื่องจากจุดเกิดเหตุอยู่บริเวณตีนสะพาน จนท.จำเป็นต้องปิดการจราจร และปิดกั้นพื้นที่ไม่ให้ประชาชนเข้าใกล้ เนื่องจากความร้อนเปลวเพลิงที่ลุกไหม้นั้นแผ่รัศมีเป็นวงกว้าง หวั่นอาจได้รับอันตรายจากความร้อน และจากการระเบิดของเชื้อเพลิง จนท.ดับเพลิงได้พยายามนำรถน้ำเข้าไปให้ใกล้ยังจุดเกิดเหตุให้มากที่สุดเพื่อฉีดน้ำระงับเหตุ แต่เป็นไปด้วยความยากลำบาก เพราะไฟได้เผาไหม้น้ำมันที่อยู่ในตัวรถอย่างต่อเนื่อง จึงจำเป็นต้องฉีดน้ำอยู่ในระยะที่ปลอดภัย เพื่อรอให้เชื้อเพลิงค่อย ๆ หมดไปเรื่อย ๆ จนในที่สุด จนท.ก็สามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ โดยใช้เวลานานกว่า 1 ชม. เพลิงจึงจะสงบ

เบื้องต้นได้รับรายงานว่าคนขับสามารถหนีออกมาได้ทัน จึงไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตจากเหตุการณ์ในครั้งนี้

สำหรับสาเหตุเบื้องต้นคาดว่า รถอาจเสียหลักขณะกำลังวิ่งลงจากสะพาน และเกิดลื่นไถลไปชนกับขอบปูนแนวสะพาน เนื่องจากพื้นผิวถนนที่เปียกแฉะ และลื่นจากคราบน้ำฝน จนพลิกคว่ำเกิดประกายไฟลุกไหม้ตัวรถ ก่อนที่น้ำมันจะรั่วไหลออกมาลุกลามในที่สุด ทั้งนี้ช่วงก่อนเกิดเหตุได้มีฝนตกลงมาอย่างหนักในพื้นที่ ทำให้พื้นผิวถนนถูกปกคลุมด้วยคราบน้ำฝน ประกอบกับคนขับอาจขับขี่ด้วยความประมาท ซึ่งทาง จนท.จะได้ทำการสอบปากคำโชเฟอร์รถบรรทุกน้ำมันคันดังกล่าวเพื่อหาสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ