X

ผู้ติดเชื้อหนี!! พบผู้ติดโควิดฯ จำนวนมากใน อ.อรัญประเทศ รอการยืนยันกว่า 10 ราย

(สระแก้ว) – พบผู้ติดเชื้อจำนวนมากใน อ.อรัญประเทศ รอการยืนยันกว่า 10 ราย จากสถานบันเทิงดัง พบเป็นไวรัสสายพันธ์ุอังกฤษ โดย 1 คนหนีกลับไปที่ อ.มะขาม จ.จันทบุรี สั่ง รพ.อรัญประเทศเตรียมพร้อม ส่วน รพ.วังสมบูรณ์ ซึ่งถูกจัดตั้งเป็น รพ.สนามแห่งที่ 2 มีการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยไปเพิ่มเติมอีกอย่างน้อย 6 ราย

เมื่อวันที่ 12 เม.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สืบเนื่องจากการประชุมด่วน สถานการณ์โควิด-19 วันที่ 11 เม.ย.64 ที่ห้องประชุม3 ร่วมกับสำนักงานสาธารณสุขอำเภออรัญประเทศ จ.สระแก้ว พบว่า มีผู้ป่วยยืนยันที่อรัญประเทศ 7 คน เข้ารักษาตัวที่ รพ.อรัญประเทศ 6 คน ที่ตึกพิเศษภานุฯ ส่วนอีก 1 คนหนีกลับไปที่ อ.มะขาม จ.จันทบุรี ซึ่งได้ประสานไปยังพื้นที่แล้ว โดยพบผลตรวจเชื้อโควิด-19 ที่ตรวจพบเป็น uk B117 หรือสายพันธ์ุจากประเทศอังกฤษ ซึ่งเป็นเชื้อตัวเดียวกันทั้งหมดซึ่งระบาดในประเทศกัมพูชาและกรุงเทพมหานครในปัจจุบัน

ทั้งนี้ สำหรับผู้ป่วยโควิด-19 ยืนยันที่อรัญประเทศ แบ่งเป็น 3 กลุ่ม คือ กลุ่มผู้ป่วยที่ pos(index case) 1 คน ไปเที่ยวที่ทองหล่อ กลับมาอรัญประเทศกับเพื่อนนั่งรถมาด้วยกันทั้งหมด รวม 3 คน ผลการตรวจพบเชื้อโควิดทั้ง 3 เคส โดยทั้ง 3 คน ไปรักษาที่อื่น ,กลุ่มคนทำงานที่บริษัท (index case เข้าบริษัทในอรัญประเทศ มีพนักงานที่สัมผัส 10 คน ,พักที่โรงแรม ไปเที่ยวกลางคืน กินที่ร้านอาหารในเขตตลาดอรัญ และแถวบ้านโคก โรงเกลือ มีผู้สัมผัสกลุ่มเดียวกันที่ไปเที่ยวด้วยกัน ยืนยัน 7 คน รักษาที่ รพ. 6 คน มีอาการ 2 คน กำลังจะย้ายไป รพ.สนาม 4 คน

สำหรับสาเหตุที่ย้ายผู้ป่วยที่ไม่มีอาการไป รพ.สนาม เนื่องจากแพทย์คาดว่า จะมีผู้ป่วยยืนยันอีกหลายคน อีกกลุ่มใหญ่ เกรงว่า ตึกภานุฯ ชั้น 4 จะไม่เพียงพอ ทั้งนี้ สำหรับกลุ่มร้านอาหารและพนักงานบริษัท ที่เสี่ยงรวม ๆ แล้ว ขณะนี้มีประมาณ 50 คน swab รอผลแล้ว 20 กว่าคน ทาง รพ.อรัญประเทศ จึงขอความร่วมมือแพทย์ผ่าตัดงด set case elective ทุกกรณีใน case ergency และ emergency ขอความร่วมมือในการ swab ทุกราย และกำหนดแนวทางปฏิบัติเช่นเดียวกับ รพ.สมเด็จพระยุพราชสระแก้ว โดยคนที่ swab หรือทีม swab ขอความช่วยเหลือให้แพทย์เจ้าของไข้ เป็นผู้ swab ให้ เนื่องจากผู้ที่อยู่กลุ่มเสี่ยงสูงที่ต้อง swab มีปริมาณมาก รวมทั้งขอให้ทุกคนป้องกันตัวเองในทุกเคส เนื่องจากกลุ่มที่สัมผัสกระจายไปเป็นจำนวนมาก

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า จะมีการเปิดและส่งมอบ รพ.สนาม อบจ.สระแก้ว ในวันที่ 13 เม.ย.นี้ คาดว่า จะสามารถรองรับผู้ป่วยได้จำนวนประมาณ 100 คน กรณีที่โรงพยาบาลสนามแห่งที่ 2 ที่ รพ.วังสมบูรณ์เต็มจำนวนที่สามารถรองรับได้ประมาณ 30 คน ซึ่งเมื่อวันที่ 11 เม.ย.ที่ผ่านมา มีการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยโควิด-19 กระจายไปรักษาที่ รพ.สนามแห่งที่ 2 แล้ว อย่างน้อย 6 ราย คาดว่าจะเต็มในเร็ว ๆ นี้ เช่นกัน

—————————–

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"