X

ตชด.237 วิสามัญพ่อค้ายาบ้ามีประวัติโชกโชน พบมีบ้านหรูรวยอู้ฟู่

นครพนม – ตชด.237 วิสามัญพ่อค้ายาบ้ามีประวัติโชกโชน พบมีบ้านหรูรวยอู้ฟู่ ส่งสายลับตีสนิทก่อนถึงจุดจบ หิ้วเมียไปเค้นสอบถึงผู้ร่วมขบวนการ

วันที่ 10 เมษายน 2564 เวลา 07.00น. เจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 237 (ตชด.237) บ้านนาเพียง ต.ไชยบุรี อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม แจ้งความต่อ พ.ต.อ.ประเสริฐ ธรรมชัย ผกก.สภ.ศรีสงคราม ว่าได้วิสามัญผู้ค้ายาเสพติด เหตุเกิดบนถนนทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 2390(นาพระชัย-ปฏิรูป) พื้นที่บ้านหาดแพงหมู่ 5 ต.หาดแพง อ.ศรีสงคราม จึงร่วมตรวจที่เกิดเหตุร่วมกับชุดสืบสวน และปลัดอำเภอ พบเจ้าหน้าที่ ตชด.237 จำนวน 4 นาย รอให้รายละเอียด
ในที่เกิดเหตุพบศพผู้ตายเป็นชาย ทราบจากบัตรประชาชนว่าชื่อนายทรัพย์ทวี เพียมา อายุ 48 ปี เป็นอยู่บ้านเลขที่ 31 หมู่ 20 บ้านหนองปลาดุก ต.บ้านผึ้ง อ.เมือง จ.นครพนม สภาพศพสวมเสื้อแขนสั้นสำดำ กางเกงยีนส์ สวมแว่นตา ถูกยิงเสียชีวิตอยู่ในพงหญ้าข้างถนน มือขวามีอาวุธปืนสั้น CZ 75 D นิ้วชี้ยังคาอยู่ในไกปืน ห่างจากศพนายทรัพย์ทวีไปเล็กน้อย มีรถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุ แค๊บ สีดำ ทะเบียน บท 9830 นครพนม ที่วางเท้าด้านซ้ายคนขับพบยาเสพติดจำนวนหนึ่ง ซุกอยู่ในกระสอบปุ๋ยสีขาวยี่ห้อหนึ่ง จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนเบื้องต้น ทราบว่านายทรัพย์ทวีมีพฤติกรรมพัวพันกับขบวนการค้ายาเสพติด พื้นเพเป็นคนบ้านดงสว่างหมู่ 7 ต.บ้านผึ้ง แต่ผู้นำหมู่บ้านไม่ทราบว่าผู้ตายย้ายเข้ามาอยู่ในทะเบียนบ้านเลขที่ 31 หมู่ 20 บ้านหนองปลาดุก ต.บ้านผึ้ง ตั้งแต่เมื่อไหร่ และบ้านเลขที่ดังกล่าวก็ไม่มีคนอยู่อาศัย ซึ่งนายทรัพย์ทวีได้ปลูกบ้านอยู่ที่บ้านดงสว่าง มีรถยนต์ 2 คัน สวมใส่สร้อยทองคำหรูหรา ทั้งที่ไม่ได้ประกอบอาชีพอะไร นอกจากนี้สืบทราบว่าผู้ตายมีเมียที่อยู่กินกันได้เพียงปีเศษ แต่ไม่มีลูกด้วยกัน โดยทั้งสองพัวพันกับยาเสพติดมานาน จึงเป็นที่สงสัยของบุคคลในชุมชนและหมู่บ้าน
ก่อนเกิดเหตุ ตชด.237 สืบสวนจนทราบแน่ชัดว่านายทรัพย์ทวีเป็นเอเยนต์ค้ายาเสพติด โดยจะตระเวนส่งยาบ้าให้กับลูกค้าทั้งในและนอกพื้นที่ และจะมีเมียร่วมเดินทางมาด้วยเสมอ จึงส่งสายลับเข้าไปตีสนิทและทำการล่อซื้อ กระทั่งผู้ตายติดกับดัก ได้ตกลงนัดส่งยาบ้ากันในพื้นที่อำเภอศรีสงคราม จากนั้นชุดปฏิบัติการ ตชด.237 ได้ประชุมวางแผนตั้งจุดสกัดบริเวณถนนทางหลวงสายบ้านนาพระชัย-บ้านปฏิรูป โดยนายทรัพย์ทวีได้ขับรถยนต์คันดังกล่าวมาพร้อมกับเมีย มาถึงจุเกิดเหตุชุดปฏิบัติการได้ส่งสัญญาณให้หยุดรถเพื่อทำการตรวจค้น แต่นายทรัพย์ทวีขัดขืนชักอาวุธปืนยิงรัวใส่เจ้าหน้าที่หวังเบิกทางหลบหนี ก่อนจะเปิดประตูเพื่อวิ่งเข้าป่าข้างทาง เจ้าหน้าที่จึงวิสามัญจนเสียชีวิตดังกล่าว ส่วนเมียของผู้ตายได้นำตัวไปสอบสวนขยายผลถึงผู้ร่วมขบวนการค้ายาเสพติดตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน