X

ผู้ว่า-นพ.สธ.เพชรบูรณ์ แถลงไม่พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม ใน 2 กลุ่มผู้เสี่ยงสัมผัสผู้ป่วยโควิด-19

เพชรบูรณ์-ผู้ว่าฯ-นพ.สธ.ฯแถลงไม่พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม ใน 2 กลุ่มผู้เสี่ยงสัมผัสผู้ป่วยโควิด-19 เผยหญิงผู้ป่วยติดเชื้อโควิดเป็นรายที่ 5 ของ จ.เพชรบูรณ์

เวลา 16.00 น.วันที่ 7 เมษายน ที่ห้องประชุมเมืองราด ศาลากลางจังหวัดเพชรบูรณ์ นายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ พร้อมนายแพทย์(น.พ.)ชัยวัฒน์ ทองไหม นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเพชรบูรณ์ ร่วมกันแถลงถึงกรณีผู้ติดเชื้อโควิด-19 ตามไทม์ไลน์เป็นชายอายุ 30 ปี ตัวแทนขายปุ๋ยเข้ามาประชุมตัวแทนจากหลายจังหวัดราว 30 คน โดยใช้สถานที่โรงแรมเอสอาร์ อ.เมืองเพชรบูรณ์เป็นที่ประชุม และผู้ป่วยเข้าพักที่ศรีวราเพลส โดยก่อนหน้านี้ตรวจพบเชื้อผู้ป่วยรายนี้ไปเที่ยวที่สถานบันเทิงแถวทองหล่อแต่ไม่มีอาการ ในวันที่ 31มีนาคมออกไปทานข้าวกับญาติและเพื่อนที่อยู่เพชรบูรณ์ราว 18 คน ซี่งคนกลุ่มนี้ตรวจหาเชื้อและไม่พบเชื้อแต่อย่างใด ส่วนกลุ่มทีม 30 คนส่วนใหญ่เป็นคนพื้นที่อื่นตามได้ 25 คน ในจำนวนนี้ตรวจพบเชื้อ 2 คนและเข้ารักษาตัวอยู่ที่ กทม.

“เพราะฉะนั้นกลุ่มครัสเตอร์นี้ไม่ได้อยู่ในพื้นที่ จ.เพชรบูรณ์ และในส่วน 30 คนนั้นมีคนเพชรบูรณ์เพียง 1 คนได้รับการตรวจแล้วไม่พบเชื้อแต่อย่างใด และได้มีการึให้กักตัวแองแล้วฉะนั้นกลุ่มนี้จึงไม่มีการแพร่เชื้อสู่คนเพชรบูรณ์ แต่ใช้เพชรบูรณ์เป็นแหล่งติดเชื้อไปสู่คนอื่นๆ ส่วนผู้เสี่ยงสัมผัสผู้ป่วยก็ตรวจเรียบร้อยผลไม่พบการติดเชื้อเช่นเดียวกัน”น.พ.ชัยวัฒน์กล่าว

น.พ.ชัยวัฒน์กล่าวอีกว่า ส่วนอีกกลุ่มเป็นผู้ป่วยเป็นผู้หญิงชาวเพชรบูรณ์ อายุ 26 ปี ไปเที่ยวพัทยาเมื่อวันที่ 1 เม.ย.ที่ผ่านมาร่วมกับเพื่อนรวม 8 คนและมีคนพิษณุโลกอีก 1 คนรวมเป็น 9 คน โดยมีเพื่อนทำงานที่สถานบันเทิงทองหล่อ 3 คนไปร่วมสมทบด้วย คาดว่า 1 ใน 3 คนนี้ติดเชือมาด้วย หลังกินเที่ยวด้วยกัน จนกระทั่งวันที่ 2 เม.ย.พากันแยกย้ายเดินทางกลับ ระหว่างทางผู้ป่วยรายนี้แวะสถานที่ต่างๆและแวะร้านอาหารที่สะแกงาม ต.บ้านโตก ก่อนจะเข้าพักด้วยก้นที่หมู่บ้านหน้าค่าย ต.ชอนไพร อ.เมืองเพชรบูรณ์ โดยยังไม่รู้ติดเชื้อ

จนกระทั่งวันที่ 3 เม.ย.ก็ยังพักอยู่ที่บ้านหน้าค่ายอยู่ แต่เดินทางไปทานอาหารที่ร้านกรัสโซ่ป่าแดง จนได้รับแจ้งเพื่อนกทม.ที่ไปด้วยกันติดเชื้อ กระทั่งเมื่อวานนี้(6เม.ย.) จึงเดินทางไปตรวจ.โดยการตรวจพบว่าติดเชื้อโควิดส่วนกลุ่มเพื่อนทั้งหมดได้รับการตรวจเชื้อแต่ไม่พบเชื้อแต่อย่างใด รวมทั้งในกลุ่มผู้เสี่ยงสัมผัสผู้ติดเชื้อรายนี้ก็ไม่พบเชื้อเช่นเดียวกัน แต่ผู้เสี่ยงสัมผัสฯทั้งหมดถูกควบคุมบริเวณทั้งหมดแล้ว ฉะนั้น 2 กลุ่มใหญ่ดังกล่าวต่างอยู่ในความดูแลของทางสาธารณสุข คาดว่ายังไม่มีการแพร่เชื้อแต่อย่างใด

“สำหรับผู้ป่วยหญิงติดเชื้อโควิด-19 รายนี้เป็นรายที่ 5 ของจังหวัดเพชรบูรณ์ และก็เป็นรายที่สองของคัสเตอร์ใหม่ ซึ่งเราพบผู้ป่วยรายที่ 4 ตั้งแต่วันที่ 20 ธ.ค.63ที่ผ่านมา” น.พ.ชัยวัฒน์กล่าว

อย่างไรก็ตามนายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ ยังขอความร่วมมือประชาชนงดเดินทางออกนอกจังหวัดและเข้าจังหวัดตั้วแต่วันที่ 9-19 เม.ย.นี้ เพื่อควบคุมสถานการณ์โควิดและยังป้องกันอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลสงกรานต์อีกด้วย นอกจากนี้ก่อนแถลงนายกฤษณ์ยังประชุมคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดฯ โดยมีการกำหนดมาตรการรองรับและป้องกันการแพร่กระจายเชื้อโควิด

กระทั่งที่ประชุมมีมติการออกคำสั่งจังหวัดเพชรบูรณ์เพิ่มเติม ถึงการปิดสถานที่เสี่ยงเพิ่มเติมตั้งแต่วันที 9-15 เม.ย.นี้ อาทิ สถานบริการผับ บาร์ คาราโอเกะ และสถานประกอบการที่คล้ายสถานบริการ-สถานบเทิงลักษณะเป็นระบบปิดมีเครื่องปรับอากาศภายใน นอกจากนี้นายกฤษณ์ยังให้โรงแรมที่งดให้บริการกับบุคคลที่มาจากจังหวัดพื้นที่สีแดงใน 5 จังหวัดอีกด้วย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน