X

พบช้างป่าอ่างฤาไน 2 ตัว เข้าพื้นที่ชุมชน ต.ผักขะ อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว

สระแก้ว – ชาวบ้านพบช้างป่าเพศผู้ มีงา จากเขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าอ่างฤาไน 2 ตัว เข้าพื้นที่ชุมชน ต.ผักขะ อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 3 มี.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านในพื้นที่ ม.1 บ้านหนองหอย ต.ผักขะ อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว แจ้งว่า พบช้างป่าจำนวน 2 ตัว คาดว่า จะเป็นช้างป่าจากพื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน เขตป่ารอยต่อ 5 จังหวัด ภาคตะวันออก ที่ออกหากินนอกเขตป่าและเข้าพื้นที่ชุมชน ทั้งนี้ ภายหลังรับแจ้งผู้ใหญ่บ้านหนองหอยได้รายงานแจ้งไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยระบุว่า พบช้างป่าตัวใหญ่ 2 ตัว เพศผู้ มีงาทั้งสองตัว อยู่ใกล้ ๆ กับโรงเรียนบ้านหนองหอย จึงได้ประสานฝ่ายปกครองและชุดผลักดันช้างเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอ่างฤาไนเข้าตรวจสอบ และเตรียมผลักดันช้างกลัวพื้นที่ป่าในช่วงเย็นวันนี้

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ประกาศแจ้งเตือนชาวบ้านหมู่ 1, หมู่ 5, หมู่ 8 และหมู่ 12 ต.ผักขะ อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว โดยนายประทีป แผ้วปราบเสี้ยน ผู้ใหญ่บ้าน ม.1 บ้านหนองหอย และพื้นที่ใกล้เคียง ได้ให้ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านประกาศเสียงตามสายแจ้งเตือนลูกบ้าน พร้อมประชาสัมพันธ์แจ้งชาวบ้านอย่าออกจากบ้านถ้าไม่จำเป็น เนื่องจากตอนนี้ช้างอยู่ในพื้นที่ป่า หมู่ 1 บ้านหนองหอย ต.ผักขะ อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว

—————————-

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"