X

แม่ค้าออนไลน์โคราช ถูกค้นร้ายปลอมเป็นเพื่อนส่งข้อความยืมเงิน ก่อนหลงเชื่อสูญเงิน 23,000 บาท

แม่ค้าออนไลน์โคราช ถูกค้นร้ายแฮ็กเฟสบุ๊กเพื่อน ส่งข้อความมาขอยืมเงิน อ้างว่าจะโอนเงินไปจ่ายค่าสินค้าเพราะบัญชีธนาคารของตนมีปัญหา ก่อนหลงเชื่อ โอนเงินให้สูญเงิน 23,000 บาท

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบกับ น.ส.ณิชกานต์ รักไทย อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 1841/20 ต.หนองไผ่ล้อม อ.เมือง จ.นครราชสีมา แม่ค้าขายออนไลน์ถูกคนร้ายแฮกเฟสบุ๊คเพื่อน แล้วส่งข้อความมาขอยืมเงิน ก่อนจะรู้ตัวว่าเป็นคนร้ายก็หลงเชื่อโอนเงินให้ 23,000 บาท

จากการสอบถามน.ส.ณิชกานต์ เล่าว่า ที่ผ่านมา มีเพื่อนในเฟสบุ๊คและทำงานขายสินค้าออนไลน์ ด้วยกันส่งข้อความมาขอยืมเงินจำนวน 23,000 บาท โดยอ้างว่าจะโอนเงินไปจ่ายค่าสินค้าเพราะบัญชีธนาคารของตนมีปัญหาไม่สามารถโอนเงินออกได้ จึงอยากให้ช่วยโอนแทนและจะเอาเงินสดมาคืนให้ โดยให้โอนเข้าบัญชีธนาคารไทยพาณิชย์ ชื่อ น.ส.วิณุรา กลิ่นสุคนธ์ บัญชีเลขที่ 724-2-457803 ซึ่งตนก็หลงเชื่อยอมโอนเงินไป 23,000 บาท เพราะคนที่ส่งข้อความมารู้จักชื่อเล่น รู้ว่าทำงานอะไรและรู้ด้วยว่าตนกับเจ้าของเฟสบุ๊คตัวจริง พึ่งไปทานอาหารกันมาไม่กี่ชั่วโมง แต่ก่อนที่ตนจะเอะใจผิดสังเกตุคือคนร้ายส่งข้อความมาขอยืมเงินอีก 3,000 บาท ตนจึงแกล้งถามไปว่าใช่ตัวจริงหรือเปล่าและลองโทรผ่านเฟสบุ๊คไปหาแต่คนร้ายก็ไม่รับสายตน จึงโทรศัพท์ไปหาเพื่อนเจ้าของเฟสบุ๊คว่าได้ส่งข้อความมายืมเงินหรือเปล่าซึ่งเพื่อนก็บอกว่าไม่ได้ส่งข้อความมายืมเงินตนจึงมั่นใจว่ามีคนร้ายแฮกเฟสบุ๊คเพื่อนแล้วส่งข้อความมามาหลอกยืมเงินดังกล่าว

อย่างไรก็ตามผู้เสียหายได้ทำการแจ้งความไว้เป็นหลักฐานที่ สภ.โพธิ์กลาง และเพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามจับกุมตัวคนร้ายและเจ้าของบัญชีธนาคารดำเนินคดีดังกล่าวต่อไป  และอยากฝากแจ้งเตือนไปยังผู้ที่ใช้เฟสบุ๊คทุกท่านว่าให้ระมัดระวังมิจฉาชีพกลุ่มดังกล่าว  หากมีการส่งข้อความยืมเงิน ก็ขอให้ตรวจสอบให้ดีๆ ว่าใช่ตัวตนที่แท้จริงของผู้ยืมเงินหรือไม่และทางที่ดีไม่ควรให้ใครยืมเงินจะดีกว่า

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน