X

ตำรวจมอบประกาศเกียรติคุณให้สองแม่ลูกเก็บเงินครึ่งแสน คนดีของ จ.สระแก้ว

สระแก้ว – ผบก.ภ.จว.สระแก้ว มอบใบประกาศเกียรติคุณ “สองแม่ลูก” คนดีของ จ.สระแก้ว ที่เก็บเงินสดได้ 50,000 บาทและลอตเตอรี่ ส่งคืนเจ้าของ และทำโครงการจิตอาสาพัฒนาปรับปรุงภูมิทัศน์โดยรอบวัด ส่วนที่หนองหมากฝ้าย ตำรวจรับแจ้งหนุ่มเก็บเงินและสิ่งของได้ ส่งคืนเจ้าของอีกราย

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 24 พ.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.ณัฐพงษ์ สัตยานุรักษ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมโครงการจิตอาสาพัฒนาปรับปรุงภูมิทัศน์โดยรอบวัดหนองมาตร อ.เมือง จ.สระแก้ว และการมอบใบประกาศเกียรติคุณให้กับ นางกนกอร โคตรวงศ์ และ ด.ช.อธิภัทร โคตรวงศ์ สองแม่ลูกที่ได้รับการยกย่องเป็นผู้ทำความดีให้กับสังคมและ จ.สระแก้ว หลังจากเก็บทรัพย์สินสิ่งของมีค่าเป็นเงินสดกว่า 50,000 บาท และสลากกินแบ่งรัฐบาลอีกเกือบ 100 ใบ นำส่งคืนให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสระแก้ว เพื่อนำส่งคืนเจ้าของที่แท้จริงเมื่อวันที่ 7 พ.ย.63 ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ การทำกิจกรรมและร่วมมอบใบประกาศเกียรติคุณดังกล่าว มี พ.ต.อ.เผ่าภากร รามนุช รอง ผบก.ภ.จว.สระแก้ว, พ.ต.อ.ประวิตร ชูศรี ผกก.ฝอ.ฯ, พ.ต.อ.นิพนธ์ ปิติพร ผกก.สภ.ปางสีดา, พ.ต.อ.เสน่ห์ เสนน้อย ผกก.สภ.เขาสิงโต พร้อมด้วย ข้าราชการตำรวจจิตอาสาในสังกัด ฝ่ายอำนวยการ กองกำกับการสอบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว, สภ.เมืองสระแก้ว, ปางสีดา, เขาสิงโต และหน่วยงานท้องถิ่น อบต.โคกปี่ฆ้อง และประชาชนจิตอาสาในพื้นที่เข้าร่วมพิธี และดำเนินกิจกรรมที่บริเวณลานกิจกรรมวัดหนองมาตร พื้นที่ หมู่ที่ 4 ต.โคกปี่ฆ้อง อ.เมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว ด้วย

ตำรวจรับแจ้งหนุ่มเก็บเงินและสิ่งของได้ที่หนองหมากฝ้าย ส่งคืนเจ้าของอีกราย

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า เมื่อวันที่ 24 พ.ย.63 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองหมากฝ้าย อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว ได้รับแจ้งจาก นายพงศ์พัฒน์ ชัยหงษ์ อยู่บ้านเลขที่ 139 ม.4 ต.ช่องกุ่ม อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว สวมเสื้อสีน้ำเงิน ทำงานอยู่ที่โรงงานเอี่ยมบูรพา แจ้งว่าเก็บเงินสดจำนวนกว่า 3,000 บาท พร้อมกับสลากกินแบ่งรัฐบาลอีกกว่า 10 ใบ บัตรเอทีเอ็มและเอกสารอื่น ๆ โดยเก็บได้ระหว่างทาง ไม่ทราบว่าเป็นของผู้ใด จึงนำมาส่งมอบให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อตามหาเจ้าของที่แท้จริง

ต่อมา หลังจากพลเมืองดีนำมามอบไว้กับพนักงานสอบสวน พ.ต.ท.ณัณฐพฎ เทพมณี กระทั่งเวลา 20.20 น. พ.ต.ท.ณัณฐพฎ เทพมณี สว.(สอบสวน) ได้รับการประสานจาก นายทศพล ช่างปับ ชายสวมเสื้อสีเขียว ได้เดินทางเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองหมากฝ้าย ว่าทำกระเป๋าเงินหาย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงตรวจสอบข้อมูลจนทราบว่า เป็นเจ้าของที่แท้จริงและได้ส่งมอบเงินสดและสิ่งของทั้งหมดให้ไป สร้างความดีใจให้กับเจ้าของอย่างยิ่ง ไม่คิดว่า จะได้ของคืนทั้งหมด

—————————-
ข่าวโดย/อารียา สำราญ ทีมข่าวสระแก้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"