X

ผวจ.ปราจีนบุรี ลงพื้นที่แก้ไขปัญหาทางเดินข้ามคลองถูกน้ำพัดขาด

ปราจีนบุรี – ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี ลงพื้นที่แก้ไขปัญหาทางเดินข้ามคลองถูกน้ำพัดขาด ที่บ้านกระเดียง ต.นาดี อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี

เมื่อวันที่ 6 พ.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวรพันธุ์ สุวัณณุสส์ ผวจ.ปราจีนบุรี ลงตรวจพื้นที่ศูนย์ ปภ.เขต 3 ปราจีนบุรี จัดส่งเจ้าหน้าจิตอาสาในสังกัด จำนวน 12 นาย พร้อมด้วย เรือท้องแบน จำนวน 11 ลำ เข้าต่อแพสะพาน (เรือ) ข้ามคลองยางให้ประชาชนสามารถใช้สัญจรเดินทางเป็นการชั่วคราว เนื่องจากทางเดินบริเวณข้ามฝายน้ำล้น หมู่ที่ 9 บ้านกระเดียง ต.นาดี อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี ซึ่งถูกน้ำป่าพัดขาดไม่สามารถใช้เดินทางสัญจรได้ สำนักงาน ปภ.จังหวัดปราจีนบุรี แจ้งศูนย์ ปภ. เขต 3 ปราจีนบุรี ขอรับการสนับสนุนทรัพยากร เพื่อแก้ไขปัญหาการสัญจรเดินทางของชาวบ้าน หมู่ที่ 9 บ้านกระเดียง ต.นาดี อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี ที่ถูกน้ำป่าพัดขาด ไม่สามารถใช้เดินทางสัญจรได้

ทั้งนี้ ภายหลังเกิดสถานการณ์น้ำป่าไหลลากเข้าท่วมในพื้นที่ ของ อ.นาดี เมื่อวันที่ 1 พ.ย.63 ส่งผลให้มีพื้นที่ได้รับผลกระทบ จำนวน 4 ตำบล ในการนี้ นายชุมพล พิชญชัย ผอ.ศูนย์ ปภ.เขต 3 ปราจีนบุรี ได้ส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ เพื่อประเมินสถานการณ์ให้การช่วยเหลือโดยศูนย์ฯได้นำเรือท้องแบน จำนวน 11 ลำ เข้าพื้นที่คลองยาง บริเวณฝ่ายน้ำล้น บ้านกระเดียง ต่อกันเป็นแพสะพานข้ามลำคลองกว้าง ประมาณ 50 เมตร ให้ชาวบ้านได้ใช้สัญจรเป็นการชั่วคราวก่อน โดยนายก อบต.นาดี ร่วมลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์การแก้ไขปัญหาอุทกภัยในพื้นที่ จากได้ตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานการต่อแพสะพาน ซึ่งได้รับความร่วมมือจากเจ้าหน้าที่ อบต.นาดี และชาวบ้าน ม.9 บ้านกระเดียง ให้ความช่วยเหลือในการต่อแพสะพานครั้งนี้

—————————
ข่าว-ภาพโดย/ลักขณา สีนายกอง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"