X

“เอาที่สบายใจ” แม่ทัพสั่งปลดป้ายหมายจับทั่วยะลา หลังชาวบ้านร้องเรียน พร้อมอัพเดตข้อมูลให้เป็นปัจจุบัน

รองโฆษก กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า ชี้แจง กรณี ปลดป้ายนำจับในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้


จากกรณี ที่นายอดิลัน อาลีอิสเฮาะ สส.เขต 1 ยะลา พรรคพลังประชารัฐ ได้มีการเขียนข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัว ชี้แจงถึงกรณี การได้รับร้องเรียนจากชาวบ้านในพื้นที่ให้มีการนำป้ายหมายจับของผู้ต้องหาความมั่นคงในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ออกจากจุดที่ได้ติดตั้งออก ไม่ว่าจะเป็นด่านตรวจ หรือ ตามจุดแยก ริมถนน ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยให้ความเห็นว่าเข้าข่ายเป็นการละเมิดสิทธิ์ส่วนบุคคล และระบุว่า กำลังตรวจสอบคำสั่งการสั่งปลดป้ายดังกล่าว


ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อวันที่ 3 พย.63 ที่ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค ภาค 4 ส่วนหน้า ค่ายสิรินธร ตำบลเขาตูม อำเภอยะรัง จังหวัดปัตตานี พันเอกวัชรกร อ้นเงิน รองโฆษก กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า เปิดเผยว่า กรณีดังกล่าวนั้น เป็นคำสั่งจาก พลโทเกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาค 4 จริง โดยได้สั่งการ และประสานไปยังกองกำลังตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ และหน่วยเฉพาะกิจในพื้นที่ ให้มีการปลดป้ายนำจับผู้ต้องหาความมั่นคงในพื้นที่ลง หรือนำออก ทั้งนี้ ให้มีการตรวจสอบและพิจารณา ปรับปรุง หรือ อัพเดท บุคคล ตามหมายจับ ให้มีความเป็นปัจจุบัน ซึ่งที่ผ่านมา อาจจะมีบุคคลภายในป้ายประกาศ ได้เสียชีวิต หรือ ถูกศาลพิพากษาดำเนินคดีไปแล้ว และหากป้ายประกาศนำจับ ยังคงมีรูปบุคคลดังกล่าวอยู่ อาจส่งผลกระทบทางด้านจิตใจกับครอบครัว ญาติพี่น้อง ซึ่งทาง แม่ทัพภาค 4 ได้ให้ความสำคัญในส่วนนี้เป็นอย่างมาก

 


“โดยภายหลังการสั่งการแล้ว ก็จะให้มีการปรับปรุงข้อมูล และนำภาพหมายจับบุคคลที่มีความสำคัญ พิจารณาให้เฉพาะเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงนำไปประกอบใช้ในพื้นที่ ที่มีความเหมาะสม หรือ อาจจะพิจารณาติดตั้งตามชุมชนต่าง ๆ ตามความเหมาะสมอีกครั้ง แต่ทั้งนี้ ก็ต้องมีการนำเข้าประชุมหารือ เพื่อพิจารณากันต่อไป” พันเอกวัชรกร กล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ราชฤทธิ์ อินสมภักษร

ราชฤทธิ์ อินสมภักษร

นายราชฤทธิ์ อินสมภักษร Mr.Ratcharit Insompaksorn ศูนย์ข่าวสื่อมวลชนจังหวัดยะลา ศาลากลางจังหวัดยะลา(ส่วนขยาย) อ.เมือง จ.ยะลา 95000 มือถือ 092-9495-594 Line : Mr.Ratcharit Facebook : https://www.facebook.com/พี่ต่อร์เป็นคนตลก