X

ผวา! 2 หนุ่มป่วยปอดติดเชื้อ 3 วันตาย อีกรายปอดระเบิด แพทย์ยันไม่ใช่โควิด

ที่ จ.ชลบุรี หนุ่มป่วย 3 วัน เสียชีวิตปอดติดเชื้อ ส่วนอีกรายปอดระเบิด แพทย์วินิจฉัยไม่ใช่โควิด-19 แต่ขอประชาชนไม่ประมาท การ์ดอย่าตก

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

น.อ. สายัณห์ กิจบำรุง ประธานรุ่นนักเรียนจ่าทหารเรือ 19 (นย.21) เป็นประธานในพิธีรดน้ำศพ นายบุลากร หุตะเจริญ อายุ 35  ปี บุตรชายของ น.ท.ประกิต หุตะเจริญ และนางรุ่งฤดี หุตะเจริญ ที่ เสียชีวิต เมื่อวันที่ 12 ส.ค.63 เวลา 18.40 น. ณ ฌาปนสถานกองทัพเรือ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี โดย รพ.ชลบุรี ระบุว่าสาเหตุการเสียชีวิตเกิดจากปอดติดเชื้อ โดยมี นายไพโจน์ มาลากุล ณ อยุธยา นายกเทศบาลตำบลเขตอุดมศักดิ์ นายกำชัย ตั้งธรรมสถิตย์ สมาชิก อบจ.ชลบุรี ตลอดจนเพื่อนร่วมรุ่นและครอบครัวได้ร่วมรดน้ำศพ และแสดงความเสียใจในการจากไปของ นายบุลากร หุตะเจริญ บุตรชายของ น.ท.ประกิต หุตะเจริญ และนางรุ่งฤดี หุตะเจริญ ในวันนี้ด้วยเป็นจำนวนมาก

น.ท.ประกิต หุตะเจริญ กล่าวว่า หลังได้รับแจ้งว่าลูกชายป่วยก็รู้สึกตกใจ เนื่องจากลูกชายไม่เคยเจ็บป่วยเข้าโรงพยาบาลมาก่อนเลย โดยป่วยเข้ารักษาในโรงพยาบาลเมื่อวันที่ 10 ส.ค.63 และเมื่อวันที่ 12 ส.ค.ช่วงเวลา 18.00 น. ได้รับแจ้งว่าลูกชายได้เสียชีวิตแล้ว โดยแพทย์ลงความเห็นในใบมรณะบัตรว่า เสียชีวิตด้วยโรคปอดติดเชื้อ แต่ยืนยันว่าไม่เกี่ยวกับเชื้อไวรัสโควิด 19 แต่อย่างใด ซึ่งก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 11 ส.ค.63 ลูกชายได้โทรศัพท์บอกว่าป่วยอยู่โรงพยาบาลชลบุรี และได้คุยกับแพทย์ที่รักษาแจ้งว่าลูกชายมีอาการไม่ค่อยดี ปอดติดเชื้อแบคทีเรีย โดยแพทย์ได้แจ้งให้ทราบอาการปวยของลูกชายเป็นระยะ  และมาทราบอีกครั้งว่าลูกเสียชีวิตแล้ว ซึ่งลูกชายไม่เคยมีอาการเจ็บป่วยมาก่อนหน้านี้เลย เพียงแต่ลูกชายมีภูมิแพ้และมีน้ำหนักมาก ลูกชายทำธุรกิจส่วนตัวอยู่ที่ กทม.และเคยเดินทางไปทำธุรกิจที่ประเทศญี่ปุ่นเมื่อเดือน ธันวาคม 2562 ที่ผ่านมา จากนั้นไม่ได้เจอกันเลย โดยเฉพาะในช่วงโควิด 19 ซึ่งเป็นการเสียชีวิตที่เร็วมาก

ด้าน น.ต.ศรายุทธ พิณเพราะ เพื่อนร่วมรุ่นนักเรียนจ่าทหารเรือ 19 กล่าวว่า ลูกชายตนเอง อายุ 39 ปี ก็ป่วยในลักษณะคล้ายๆ กัน แพทย์วินิจฉัยว่าปอดหายไป 1 ข้าง อีกข้างปอดระเบิด รักษาตัวอยู่ในห้องไอซียู ของโรงพยาบาลในพื้นที่สัตหีบ ซึ่งอาการป่วยรวดเร็วมาก    ล่าสุดในวันนี้ 14 ส.ค.63 ทราบว่า บุตรชายของ น.ต.ศรายุทธ พิณเพราะ ได้เสียชีวิตแล้ว

จากการสอบถามถึงอาการป่วยทั้งสองกรณีดังกล่าว ไปทางสาธารณสุขอำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี เปิดเผยว่ายังไม่ทราบถึงสาเหตุของการเสียชีวิตของทั้งสองรายในพื้นที่สัตหีบ อย่างไรก็ตามก็ขอให้ทุกคนการ์ดอย่าตก อย่าประมาท คงยังต้องปฏิบัติตามมาตรการของกระทรวงสาธารณะสุขอย่างเคร่งครัด ด้วยการสวมหน้ากากอนามัย รักษาระยะห่าง ล้างมือบ่อยๆ กินร้อนช้อนตนเอง และหากมีอาการไข้ที่ผิดปกติ ควรแจ้งและเข้าพบแพทย์ เพื่อดูอาการ
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน