X

หนุ่มเทคนิคขอบคุณผู้ใจบุญช่วยซ่อมบ้านและบริจาคเงินตั้งใจใช้เป็นทุนการศึกษา

จากกรณีที่ได้นำเสนอข่าวของชีวิต หนุ่มนักศึกษาชั้น ปวช.2 วิทยาลัยเทคนิคชัยนาท ซึ่งเป็นเด็กเรียนดี และสู้ชีวิตต้องอาศัยอยู่ภายในบ้านที่มีสภาพที่ผุพังใกล้จะพัง กับน้องชายตามลำพัง เพราะพ่อต้องออกไปรับจ้างปั้นปูน ต่างจังหวัด นานๆครั้งจะกลับมาเยี่ยม ส่วนแม่ได้เสียชีวิตไปเมื่อหลายเดือนก่อนนั้น

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านเลขที่  48 ม.3 ต.ท่าฉนวน อ.มโนรมย์ จ.ชัยนาท  เพื่อไปพบกับนายวัชรินทร์  ผิวผ่อง  อายุ17 ปี  นักศึกษาวิทยาลัยเทคนิคชัยนาท ชั้น ปวช.2  และ ด.ช.กิตติศักดิ์  ผิวผ่อง อายุ 12 ปี  น้องชาย เพื่อดูสภาพถึงความเป็นอยู่ หลังจากที่ หลายหน่วยงาน ได้ลงพื้นที่เข้ามาทำการช่วยเหลือ ซึ่งทางอำเภอมโนรมย์ และอบต.ท่าฉนวน อ.มโนรมย์ จ.ชัยนาท ได้เข้ามาทำการซ่อมแซมบ้านพักที่อยู่อาศัย พร้อมสร้างห้องน้ำให้ใหม่ หลังจากของเก่ามาสภาพผุพัง ทรุดโทรม  นอกจากนี้ เหล่าผู้ใจบุญทั้งประเทศ ก็ยังได้ร่วมกันบริจาคเงินเพื่อช่วยเหลือ ครอบครัว หนุ่มนักศึกษาชั้น ปวช.2 ด้วย โดยมียอดเงินบริจาคทั้งหมดจำนวน 166,184 บาท

สภาพบ้านเก่าก่อนได้รับการช่วยเหลือ

นายวัชรินทร์  ผิวผ่อง  อายุ17 ปี  นักศึกษาวิทยาลัยเทคนิคชัยนาท  กล่าวว่า ขณะนี้สภาพความเป็นอยู่ดีขึ้นจากเมื่อก่อน และได้มีหลายหน่วยงานงาน ชาวบ้านในพื้นที่ได้เข้ามาช่วยเหลือซ้อมแซมบ้าน และสร้างห้องน้ำใหม่ให้ ซึ่งตนและครอบครัว ก็ขอขอบคุณน้ำใจของผู้ใจบุญทุกท่าน ที่ร่วมบริจาคเงินช่วยเหลือ ส่วนเงินที่ได้มาตนเองจะใช้ไว้เป็นทุนการศึกษาของตน และน้องชาย และใช้ให้เกิดประโยชน์ที่สุด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน