X

ตรัง กวาดล้างวัยรุ่นมั่วสุมเสพยาโดยเฉพาะกัญชา และยาบ้า

ตร.ตรัง กวาดล้างจับกุมกลุ่มวัยรุ่นมั่วสุมเสพยาเสพติด โดยเฉพาะกัญชา และยาบ้าที่กำลังระบาดหนักในพื้นที่ ต.อ่าวตง อ.วังวิเศษ จ.ตรัง

วันที่ 4 กรกฏาคม 2563 เจ้าหน้าที่ตำรวจภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.กฤศ โอสถาพันธุ์ ผู้กำกับการ สภ.วังวิเศษ ,พ.ต.ท.สุรชาติ บุญโจพงศ์ รองผู้กำกับการปราบปราม ,พ.ต.ท.สราวุธ วงษ์เดิม รองผู้กำกับสืบสวน สั่งการให้ชุดจับกุมซึ่งประกอบด้วย พ.อ.ณัฐวัฒน์ นุ่นชูผล หัวหน้ากองบัญชาการควบคุม สำนักข่าว กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 และพ.ต.ท.สายัณต์ ดีชู สารวัตรสืบสวน สภ.วังวิเศษ นำกำลังชุดสืบสวนเข้าปิดล้อมจับกุมกลุ่มวัยรุ่นจำนวน 3 คน ที่กำลังจับกลุ่มมั่วสุมเสพสารเสพติดภายในขนำแห่งหนึ่งกลางสวนยางพารา หมู่ที่ 13 ต.อ่าวตง อ.วังวิเศษ จ.ตรัง ทั้งนี้ เมื่อกลุ่มวัยรุ่นเห็นเจ้าหน้าที่ก็วงแตกวิ่งหนีกันกระเจิงเข้าไปในสวนยางพารา เจ้าหน้าที่สามารถไล่ตามจับมาได้ 1 คน คือ นายกฤษณะ หรือโบ๊ต แก้วแสงขวัญ อายุ 19 ปี ชาวหมู่ที่ 2 ต.อ่าวตง ส่วนเพื่อนอีก 2 คน วิ่งหนีไปได้ อย่างไรก็ตาม ได้ทำบัตรประชาชนตกหล่นไว้ 1 คน ทราบชื่อ นายคมสัน หรือใบ บริสุทธิ์ อายุ 35 ปี ชาวหมู่ที่ 13 ต.อ่าวตง ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ยึดของกลางได้หลายรายการ ประกอบด้วย ต้นกัญชาสดจำนวน 3 ตัน ที่เพิ่งปลูกใหม่ใกล้ขนำ กัญชาแห้งอัดแท่ง จำนวน 20 แท่ง น้ำหนักรวมประมาณ 100 กรัม บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใสปิดปากด้วยความร้อน โดยราคาขายแท่ง 100 บาท หรือกิโลกรัมละประมาณ 20,000 บาท , รถจยย.จำนวน 2 คัน ,บ้องกัญชา ทำด้วยไม้ไผ่ จำนวน 1 บ้อง ,.เขียง มีด สำหรับใช้หั่นกัญชา,โทรศัพท์มือถือ 3 เครื่อง โดยกล่าวหาว่า ผลิตและมียาเสพติตให้โทษประเภท 5 (กัญชา) ไว้ในครอบครอง เพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย,เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้เร่งทำการขยายผล จู่โจมเข้าไปตรวจค้นที่บ้านของผู้ต้องหาและเพื่อนร่วมแก๊ง รวม 3 หลัง โดยบ้านหลังหนึ่งเมื่อเจ้าหน้าที่วิ่งโอบล้อมไปด้านหลังบ้าน พบชายวัยรุ่น 2 คน เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ได้กระโดดข้ามคลองหนีไป ทิ้งไว้แต่ของกลางและอุปกรณ์การเสพ ประกอบด้วย บ๊องกัญชา กัญชา เขียง มีด เจ้าหน้าที่จึงยึดไว้เป็นของกลาง

ขณะเดียวกันพบว่า ขณะที่เจ้าหน้าที่จู่โจมเข้าไปตรวจค้นตามจุดต่างๆนั้น พบเห็นโทรศัพท์มือถือเครื่องหนึ่งของญาติกลุ่มวัยรุ่น ที่แชทข้อความแจ้งความเคลื่อนไหวของเจ้าหน้าที่ให้กลุ่มวัยรุ่นคนอื่นๆในพื้นที่ได้รับทราบความเคลื่อนไหวด้วย

ทั้งนี้ พื้นที่ตำบลอ่าวตง อ.วังวิเศษ ถือเป็นพื้นที่ที่ระบาดมากที่สุดของยาเสพติด ทั้งยาบ้า และกัญชา โดยเจ้าหน้าที่พยายามกวาดล้างจับกุม แต่สภาพภูมิประเทศของพื้นที่ ค่อนข้างจะทำได้ยากลำบาก เนื่องจากเป็นพื้นที่รอยต่อ 3 จังหวัด คือ ตรัง-กระบี่ และนครศรีฯ และสภาพพื้นที่ส่วนใหญ่เป็นป่าสงวนแห่งชาติ ดังนั้น สวนยาง สวนปาล์มน้ำมัน จะมีความลาดชัน และเป็นเนินสูงเป็นช่วง ๆ ทำให้ง่ายต่อการหลบซ่อนตัว และการกระทำผิดกฎหมาย ขณะที่เจ้าหน้าที่ก็ยากจะเข้าถึง เครือข่ายของผู้กระทำผิดสามารถเห็นความเคลื่อนไหวได้ง่าย จึงค่อนข้างจะเป็นอุปสรรคในการทำงาน แต่ทางเจ้าหน้าที่ก็ได้พยายามกวาดล้างจับกุมอย่างต่อเนื่อง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน