X

ผกก.นครปฐม สั่งล่ามนุษย์ใจบาป วางยาแมว-สุนัข

นครปฐม : ผู้กำกับ สภ.นครปฐม “เต้นผาง” ข่าววางยาแมวสุนัขตาย ร่วม 50 ตัว สั่งเรียกผู้เสียหายมาแจ้งความรับคดี พร้อมให้ชุดสืบสวนเร่งออกหาข่าว ล่าตัวมนุษย์ใจบาปรายนี้มาดำเนินคดี

จากกรณีข่าววางยาแมวและสุนัข ตายกว่า 30 ตัว หลังจากที่นางนรินทร ทองจันทร์มูล (อาชีพรับจ้างทั่วไป) อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 39/3 หมู่ 8 ตำบลหนองงูเหลือม อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม ออกมาเปิดเผยกับผู้สื่อข่าว เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม 2561 ที่ผ่านมา ว่าแมวและสุนัขที่เลี้ยงไว้ ได้ถูกมือดีวางยาเบื่อใส่ไส้หมูต้ม ตายไปกว่า 30 ตัว จนกลายเป็นข่าวดังคึกโครม ทั้งโทรทัศน์ และสื่อออนไลน์ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 2561 พ.ต.อ.ไพฑูรย์ พิทักษ์ธรรม ผกก.สภ.นครปฐม หลังทราบจากข่าว จึงสั่งการให้พนักงานสอบสวน ติดต่อประสานงานไปยัง นางนรินทรฯ เจ้าของแมวและสุนัขผู้เสียหาย ให้เข้าแจ้งความและให้ปากคำต่อพนักงานสอบสวน พร้อมกับสั่งการให้ชุดสืบสวน เร่งออกสืบสวนหาข่าวเกี่ยวกับเรื่องนี้ เพื่อเร่งติดตามมนุษย์ใจบาปรายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมาย

นางนรินทร เจ้าของแมวและสุนัขที่ถูกวางยา เปิดเผยีกว่า ย้อนกลับไปเมื่อประมาณ ปี 2557 พบ ว่าสุนัขและแมวของตนเอง ได้ถูกคนร้ายแอบวางยามาแล้วอย่างต่อเนื่อง รวมแล้วที่พอจำได้ ประมาณ 50 กว่าตัว และสาเหตุที่บ้านมีสุนัขและแมวเยอะ ก็เนื่องจากลูกสาวเป็นคนรักสัตว์ เมื่อได้ไปพบเห็นลูกสุนัขเร่ร่อน และอดอาหารตามสถานที่ต่างๆ ก็จะนำมาเลี้ยงดู

อีกทั้งแม่สุนัขที่บ้านก็ออกลูกเพิ่มอีก จึงทำให้แต่ละปีจะมีสุนัขหลายตัว สำหรับหลักฐานซึ่งเป็นเศษไส้หมูอ่อนต้ม รวมทั้งซากสุนัข ที่ส่งไปตรวจหาสารพิษ ขณะนี้ยังต้องรอผลการตรวจอีกประมาณ 3 วัน จึงจะทราบผลอย่างเป็นทางการ เพื่อจะได้เป็นหลักฐานดำเนินคดีกับคนร้ายรายนี้ต่อไป

พิสิษฐ์  ปานวณิชยกิจ – ขนิษฐา ชื่นยินดี / ภาพ-ข่าว นครปฐม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน